Xã hội

Quảng Trị: Chặn đứng ô tô chở 6 người vượt biên từ Lào về trốn cách ly

03/04/2020, 14:06

Sáng 3/4, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị cho biết, đã phối hợp đón lõng ô tô chở 6 người Việt vượt biên từ Lào về trốn cách ly.

img
Lực lượng CSGT phối hợp đón lõng, kiểm tra ô tô vận chuyển 6 người vượt biên từ Lào về trốn cách ly

Hiện nay, cả 6 người vượt biên trái phép, cùng 1 lái xe đã được đưa vào khu cách ly tập trung. Khi hoàn thành thời gian cách ly, những người này sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, lúc 16h30 ngày 2/4, tổ công tác Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo phối hợp với Đội trinh sát đặc nhiệm Biên phòng Quảng Trị tổ chức tuần tra, kiểm soát ngăn chặn người xuất nhập cảnh trái phép, thì phát hiện ở khóm Ka Tăng (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) có 6 người đàn ông lạ mặt. Khi bị phát hiện, 6 người này nhanh chóng lên xe ô tô màu đỏ BKS 74C-021.40 đang đợi sẵn, rồi “xuôi” QL9 hướng về TP Đông Hà.

Nghi vấn số người trên nhập cảnh trái phép, tổ công tác đã tổ chức truy đuổi và đề nghị Trạm CSGT Đakrông - Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp. Khi đến Km36 QL9, thuộc xã Hướng Nghiệp (huyện Đakrông), lực lượng CSGT đã tổ chức lực lượng đón lõng ô tô trên.

Qua kiểm tra, 6 người trên gồm: Nguyễn Văn Cứ (SN 1964), Trần Văn Toàn (SN 1987), Nguyễn Văn Vinh (SN 1976, cùng trú tỉnh Nghệ An); Nguyễn Văn Ngọc (SN 1995), Nguyễn Văn Sự (SN 1987), Lê Quốc Đạt (SN 1978, cùng trú tỉnh Thanh Hóa). Tại cơ quan chức năng, nhóm người này khai nhận vì sợ cách ly nên đã nhập cảnh trái phép bằng đường tiểu ngạch. Lái xe chở 6 người trên là Phan Gia Thanh (SN 1970, trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.