Y tế

Quảng Trị: Chuẩn bị cách ly 250 người trở về từ Trung Quốc

02/02/2020, 18:32

Ngành chức năng Quảng Trị chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị… để đón và cách ly 250 người sắp trở về từ tâm dịch Corona Trung Quốc.

img
Người dân sử dụng khẩu trang khi di chuyển tại những điểm đông người. Ảnh: Đại Thắng

Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho hay, dự kiến 250 người lao động từ Trung Quốc sẽ trở về nước bằng máy bay rồi đi thẳng đến chỗ cách ly vào ngày 4/2. Nơi cách ly là một doanh trại quân đội cũ ở huyện Cam Lộ và một trường quân sự ở thị xã Quảng Trị. Thời gian cách ly trong vòng 14 ngày, nếu không có gì bất thường thì những người này sẽ được cho về nhà.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, hiện tỉnh này chưa phát hiện ca bệnh nào đáng nghi liên quan đến dịch Corona. Công tác phòng, chống dịch được UBND tỉnh, ngành Y tế và các ngành, đơn vị, địa phương liên quan triển khai một cách chủ động, chặt chẽ.

Trong một diễn biến khác liên quan, Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị Trần Đức Thiện cho biết, từ ngày 1 - 2/2, đơn vị đã xử phạt hành chính 6 cơ sở kinh doanh khẩu trang y tế và nước rửa tay trên địa bàn tỉnh nhưng không niêm yết giá với tổng mức phạt 4,5 triệu đồng.

Hiện, lực lượng đơn vị đang tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh thiết bị y tế ở trên địa bàn này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.