Đời sống

Quảng Trị có quy định giãn cách mới sau khi 14.000 người về từ Đà Nẵng

04/08/2020, 15:52

Phòng Covid-19, Quảng Trị tạm dừng hoạt động nhà hàng, đại lý internet, trò chơi điện tử; quán ăn, quán cà phê chỉ bán cho khách mua mang về...

img
Tỉnh Quảng Trị yêu cầu đối với quán ăn, quán cà phê từ ngày 3/8 không phục vụ ăn, uống tại chỗ, chỉ bán hàng cho khách đến mua mang về hoặc bán hàng qua điện thoại, qua mạng - Ảnh tư liệu

Sáng 4/8, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa ban hành Thông báo hỏa tốc kết luận số 102 của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đáng chú ý, tại thông báo này, tỉnh Quảng Trị quyết định từ ngày 3/8 tạm dừng hoạt động nhà hàng, các cơ sở chiếu phim, đại lý internet, trò chơi điện tử, biểu diễn nghệ thuật, yoga; các hoạt động có tập trung trên 20 người trở lên trong 1 phòng.

Đối với quán ăn, quán cà phê không phục vụ ăn, uống tại chỗ, chỉ bán hàng cho khách đến mua mang về hoặc bán hàng qua điện thoại, qua mạng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu Sở Y tế xây dựng kế hoạch chi tiết về việc triển khai xét nghiệm nhanh trên diện rộng cho tất cả người trở về từ Đà Nẵng, những người có nguy cơ liên quan và cán bộ y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng phương tiện, vật tư, hóa chất, sinh phẩm xét nghiệm, nâng cao công suất phòng xét nghiệm hoặc có phương án để triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 (PCR Realtime) với số lượng lớn.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thị xã, thành phố rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất các khu cách ly tập trung để sẵn sàng đưa vào sử dụng khi cần thiết.

Yêu cầu Sở Y tế sẵn sàng các điều kiện để thực hiện kế hoạch triển khai bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế TP Đông Hà. Tiếp tục theo dõi, cập nhật tình hình dịch bệnh để tham mưu UBND tỉnh nâng cấp độ phòng, chống dịch trong trường hợp cần thiết.

img
Quán cà phê gần quán cà phê Hoa Mộc trên đường Lê Trung Định (TP Huế) đóng cửa, treo biển “Tạm nghỉ để sửa chữa, hoạt động trở lại ngày 10/8”. Ảnh chụp sáng 4/8

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, hiện trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp dương tính Covid-19. Tuy nhiên, Quảng Trị là địa phương có số lượng người đến Đà Nẵng trở về khá lớn (khoảng trên 14.000 người) nên nguy cơ lây lan dịch bệnh cao.

Do đó, việc thống kê đầy đủ số lượng người từ Đà Nẵng trở về, vận động người dân tự cách ly tại nhà, khai báo y tế theo quy định, tổ chức test nhanh để sàng lọc là vô cùng quan trọng...

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã có Công điện khẩn số 07, trong đó yêu cầu hạn chế, tạm dừng một số hoạt động kể từ ngày 2/8 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, tạm dừng tất cả các hoạt động, sự kiện tập trung trên 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ: Khu vui chơi, giải trí, câu lạc bộ gym, zumba, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường; các hoạt động tại các cơ sở giáo dục...

Tỉnh cũng yêu cầu hạn chế các cuộc họp chưa cần thiết, tăng cường họp và xử lý công việc theo hình thức trực tuyến, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian chống dịch…

Sáng 4/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã ký Quyết định hỏa tốc số 2108 về việc cấp kinh phí 2,1 tỷ đồng cho Sở Y tế mua test xét nghiệm vius SARS-CoV-2 phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.