Y tế

Quảng Trị đã có trường hợp tử vong đầu tiên nghi do sốt xuất huyết

15/11/2019, 19:45

Ngày 15/11, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, trên địa bàn có hơn 5.000 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, đã có 1 trường hợp tử vong nghi mắc bệnh này.

img
​Quảng Trị có hơn 5000 ca mắc bệnh sốt xuất huyết (ảnh minh hoạ)

Theo đó, sáng 12/11, bệnh nhân T.Đ.Q. (SN 1967; trú tại phường Đông Lễ, Tp. Đông Hà) nhập viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở, hôn mê sâu, da môi tím tái. Các y bác sỹ đã cấp cứu, hồi sức tích cực nên bệnh nhân Q. có mạch, huyết áp trở lại.

Sau khi thực hiện một số xét nghiệm, kết quả cho thấy bệnh nhân Q. bị suy chức năng đa phủ tạng. Qua test nhanh và làm công thức máu phát hiện bệnh nhân Q. có dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết.

Tuy nhiên, diễn biến bệnh của ông Q. ngày càng nặng nên đã tử vong ngay trong ngày 12/11. Được biết, ông Q. đã ốm 4-5 ngày nhưng chỉ ở nhà, không đến cơ sở y tế điều trị. Khi người nhà phát hiện bệnh nhân giảm tri giác mới cấp tốc đưa đến bệnh viện.

img
Sở Y tế Quảng Trị khuyến cáo người dân thường xuyên thau rửa, lật úp, đậy kín các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng.

Theo Sở Y tế Quảng Trị, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh có 5.010 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết. Tập trung chủ yếu tại Tp. Đông Hà, huyện Triệu Phong và Hướng Hoá.

Sở Y tế Quảng Trị khuyến cáo người dân khi có biểu hiện sốt hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán, điều trị. Đồng thời, nên treo màn khi ngủ màn, thường xuyên thau rửa, lật úp, đậy kín tất cả dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.