Đời sống

Quảng Trị: Đàn trâu hoang liên tục tấn công người và phá hoại cây trồng

09/09/2020, 18:50

Đàn trâu hung hãn khoảng 20 con xuất hiện ở Quảng Trị phá hoại cây trồng và tấn công công nhân và người dân.

img
Đàn trâu hoang phá hoại cây trồng và tấn công người dân

Ngày 9/9, UBND phường 3 (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) cho biết, đã yêu cầu người dân trên địa bàn có phương án quản lý đàn trâu, không để phá hoại rừng trồng và tấn công người. Đồng thời, địa phương cũng đang phối hợp với kiểm lâm nắm tình hình để đưa ra biện pháp xử lý.

Cụ thể, tại tiểu khu 778D thuộc khu phố Khe Lấp cũ (TP Đông Hà) do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9 quản lý, xuất hiện đàn trâu hoang khoảng 20 con, thường xuyên ăn phá, dẫm đạp rừng mới trồng và tấn công, rượt đuổi lực lượng bảo vệ rừng, công nhân khai thác nhựa, gây hoang mang cho người dân trên địa bàn.

Theo anh Nguyễn Văn Ứng, công nhân khai thác nhựa thông, hai vợ chồng anh này đang làm việc tại khu vực đồi thông thì bất ngờ bị đàn trâu khoảng 10 đến 15 con tấn công, rất may cả hai bỏ chạy kịp thời. Đã 3 lần cả hai bị trâu hoang tấn công nên rất lo sợ. Nhiều người dân trên địa bàn cũng bị đàn trâu tương tự tấn công.

Ông Nguyễn Danh Thành, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9 cho biết, đơn vị đã thực hiện nhiều biện pháp, bố trí lực lượng tuần tra, xua đuổi cả ngày lẫn đêm nhưng do đàn trâu quen địa bàn, ln trốn trong các khe suối rậm rạp và quá hung dữ nên không thể xua đuổi được.

Qua tìm hiểu, đàn trâu này là của người dân khu phố Khe Lấp (nay là khu phố 1, phường 3, TP Đông Hà) và xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) được thả rông lâu ngày nên thành trâu hoang. Phía chính quyền đã phát đi thông báo nhưng đến nay vẫn không có ai nhận.

Được biết, từ tháng 1 đến nay, đàn trâu đã ăn phá, dẫm đạp 17 ha rừng mới trồng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9, gây thiệt hại khoảng 204 triệu đồng; nhiều cán bộ, công nhân cũng bị đàn trâu hoang tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.