Đời sống

Quảng Trị: Dỡ giãn cách nhiều nơi, nhà hàng, quán nhậu ghi nhật ký khách

25/05/2021, 16:24

Quán cà phê, nhà hàng ở TP. Đông Hà, Quảng Trị được hoạt động lại nhưng phải ghi nhật ký khách hàng, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch...

img

Khu vực phong tỏa tạm thời bên QL9 (khu phố 6, phường 3, TP Đông Hà) vừa được tỉnh Quảng Trị quyết định gỡ bỏ phong tỏa

Đó là một trong những điểm đáng lưu ý tại văn bản hỏa tốc về một số giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 vừa được UBND tỉnh Quảng Trị phát đi vào chiều 25/5.

Theo đó, tỉnh Quảng Trị yêu cầu tiếp tục áp dụng các quy định về phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị 19/2020/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên phạm vi toàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Quảng Trị cũng quyết định điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đang áp dụng trên địa bàn TP Đông Hà và một số địa phương khác đã áp dụng theo Công điện số 02 của UBND tỉnh.

Cụ thể, dỡ bỏ phong tỏa tại khu vực phong tỏa tạm thời trên đường Phù Đổng Thiên Vương (khu phố 2, phường 5) và QL9 (khu phố 6, phường 3, TP Đông Hà). Dỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/2020/CT-TTg ở thôn Ván Ri (xã Húc, huyện Hướng Hóa) và dỡ bỏ các quy định về phòng chống dịch theo Chỉ thị 15/2020/CT-TTg ở xã Húc (huyện Hướng Hóa) từ 19h ngày 24/5.

Hạn chế tổ chức các sự kiện có tập trung trên 30 người trong cùng một phòng tại một thời điểm. Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì người đứng đầu quyết định và phải chịu trách nhiệm đảm bảo đầy đủ các quy định phòng, chống dịch.

“Quán cà phê, giải khát, nhà hàng, quán nhậu, quán ăn sáng được hoạt động trở lại nhưng phải ghi nhật ký khách hàng và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 1m giữa các bàn.

Các cơ sở giáo dục, cơ sở dạy thêm, học thêm, các trung tâm tin học, ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống, trung tâm tư vấn du học nếu đảm bảo được các yêu cầu phòng, chống dịch thì được phép hoạt động trở lại”, văn bản của UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Trị yêu cầu Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với Sở TT&TT và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện triệt để việc khai báo y tế; nâng cao hiệu quả hoạt động của các chốt kiểm soát y tế. Ngành GD&ĐT tham mưu xây dựng các phương án kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nghiêm túc, chất lượng và đảm bảo an toàn phòng chống dịch…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.