Xã hội

Quảng Trị dừng đón khách tham quan di tích, khu du lịch

16/03/2020, 11:33

Cùng với xử lý khử khuẩn, xác minh người tiếp xúc 1 du khách Pháp cùng chuyến bay với “bệnh nhân 50”; Quảng Trị dừng đón khách du lịch từ 18/3.

img
Du khách tham quan tại địa đạo Vịnh Mốc, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị - Ảnh tư liệu

Ngày 16/3, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã ký Công văn hỏa tốc gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tạm dừng hoạt động đón tiếp khách du lịch tại các di tích, khu, điểm du lịch.

Cụ thể, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Quảng Trị tạm dừng hoạt động đón tiếp khách du lịch, tham quan tại các di tích lịch sử- văn hóa, danh lam thắng cảnh và các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh kể từ 7h ngày 18/3 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, tỉnh Quảng Trị cũng đã có văn bản hỏa tốc cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn tiếp tục nghỉ học từ ngày 16/3 đến 23/3.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 15/3, UBND huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) đã có văn bản hỏa tốc về việc xử lý khử khuẩn và điều tra, xác minh các trường hợp tiếp xúc với người có tiếp xúc gần bệnh nhân dương tính Covid-19.

Người này là một nam du khách người Pháp (SN 1956) cùng đi trên chuyến bay VN18, từ Pháp đến Hà Nội xuống sân bay Nội Bài lúc 6h10 ngày 10/3. Trên chuyến bay có người dương tính Covid-19 thứ 50.

img
Tỉnh Quảng Trị tạm dừng hoạt động đón tiếp khách du lịch, tham quan tại các di tích lịch sử- văn hóa, danh lam thắng cảnh và các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh kể từ 7h ngày 18/3 cho đến khi có thông báo mới

Sau khi xuống sân bay Nội Bài lúc 6h10, khoảng 8h30 cùng ngày, nam du khách người Pháp trên tiếp tục lên chuyến bay VN1543 từ sân bay Nội Bài vào Huế, hạ cánh xuống sân bay Phú Bài lúc 9h45 cùng ngày, rồi về nghỉ tại một khách sạn ở TP Huế. Đến 14h30 ngày 11/3, du khách người Pháp trên từ khách sạn ở Huế di chuyển đến huyện Hướng Hóa lúc 17h30 cùng ngày và nghỉ tại một khách sạn ở thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa).

Đến 18h ngày 12/3, nam du khách người Pháp thuê xe một người ở Huế di chuyển về lại khách sạn trên ở Huế, đến sáng 13/3 tiếp tục di chuyển vào sân bay Đà Nẵng để di chuyển vào Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

Nam du khách Pháp nói trên đang ở Ninh Thuận và được cách ly theo dõi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.