Đời sống

Quảng Trị dừng phục vụ ăn uống tại chỗ sau khi có ca dương tính Covid-19

28/07/2021, 19:16

Quảng Trị dừng hoạt động phục vụ tại chỗ đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, giải khát; chỉ bán hàng cho khách mang đi từ 7h ngày 29/7.

Chiều 28/7, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành văn bản về việc tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Việc chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch được tỉnh Quảng Trị chỉ đạo sau khi trên địa bàn có 1 ca dương tính…

img

Tấm biển "xe ngoại tỉnh bán mang đi" tại một quán ăn bên QL1 qua tỉnh Quảng Trị

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu dừng hoạt động phục vụ tại chỗ đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, giải khát từ 7h ngày 29/7. Chỉ cho phép bán hàng cho khách mang đi; khuyến khích bán hàng online, bán hàng qua mạng.

Tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng. Đối với các sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội quan trọng thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị quyết định việc tổ chức nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch. Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các nơi công cộng.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQVN tỉnh chỉ đạo Ủy ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố lập đường dây nóng để có phương án kịp thời hỗ trợ công dân có hoàn cảnh khó khăn của địa phương ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam yên tâm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Để ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh, Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh, thành phố đã thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong những ngày gần đây các tỉnh lân cận Quảng Trị tiếp tục ghi nhận các ca dương tính mới ở các tỉnh xung quanh, trong đó có 1 ca ở Quảng Trị.

Trường hợp dương tính SARS- CoV-2 vừa ghi nhận tại tỉnh Quảng Trị là chị N.T.T. (SN 1978, trú tại khu phố 6, phường 1, TP Đông Hà), hiện đang được cách ly tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh.

Trước đó, sau khi trở về Việt Nam từ nước Đức, chị N.T.T. được cách ly tập trung tại phường Vĩnh Hải (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hóa) từ ngày 28/6 đến ngày 23/7. Thời gian cách ly tập trung kéo dài vì khu cách ly có người được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, chị N.T.T trở về quê bằng tàu hỏa, có khai báo y tế tại Ga Đông Hà và Trạm Y tế Phường 1, TP Đông Hà.

Ngày 26/7, chị N.T.T được bạn là chị T.T.N. (bệnh nhân 87000) ở cùng phòng cách ly thông báo đã dương tính với Covid-19, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đức Giang, Hà Nội.

Chiều ngày 26/7, chị N.T.T được em trai chở vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Sau đó, chiều ngày 27/7, chị N.T.T. đi khám tại Trung tâm Y tế huyện Gio Linh vì đau đầu và gãy xương gây chèn ép thần kinh đã lâu.

Ngay sau khi nhận thông tin về trường hợp xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã tiến hành công tác điều tra lịch trình di chuyển, thông tin dịch tễ; phun hóa chất khử khuẩn tại nhà và nơi chị N.T.T từng đến; truy vết, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần; lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho các trường hợp tiếp xúc gần…

Cùng ngày (28/7), UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố Đông Hà. Thời gian thực hiện từ 12h ngày 28/7 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, cách ly y tế khu vực hộ dân từ số nhà 41 đường Trương Định đến số nhà 111 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (bên số lẽ) và từ số nhà 58 đường Trương Định đến nhà ông Thái Văn Độ (bên số chẵn), thuộc khu phố 6, phường 1, TP Đông Hà.

Cách ly y tế khu vực các hộ dân từ số nhà 125 Nguyễn Huệ đến số nhà 49 đường Hùng Vương, thuộc khu phố 6, phường 1, TP Đông Hà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.