Đời sống

2 bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Trị hiện ra sao?

07/08/2020, 19:08

Ngày 7/8, lãnh đạo Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đang cách ly, điều trị cho 2 bệnh nhân mắc Covid-19.

img
Quảng Trị phong toả 2 khu vực dân cư nơi bệnh nhân nhiễm Covid-19 sinh sống

Theo ông Trương Huyền Trường, Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị, bệnh nhân 749 tên H.T.H (27 tuổi, trú tại Vĩnh Hoà, Vĩnh Linh, Quảng Trị) và bệnh nhân 750 tên Đ.H.L (28 tuổi, trú tại Đông Lễ, Đông Hà, Quảng trị) đã được đưa đến cách ly tại bệnh viện này từ vài hôm trước. Hiện, sức khỏe của cả hai vẫn bình thường, không sốt, không bị tổn thương phổi.

Đến chiều 7/8, ngoài 2 bệnh nhân mắc Covid-19 nêu trên, bệnh viện này đang tiến hành cách ly, theo dõi 42 trường hợp trở về từ vùng dịch và người có tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19.

Thông tin từ Sở Y tế Quảng Trị cho hay, ngoài lịch trình di chuyển đã công bố, bệnh nhân 749 đã từng đi dự đám cưới tại thôn Hòa Bình, xã Vĩnh Hòa (huyện Vĩnh Linh) vào ngày 21/7, tức là sau 4 ngày trở về từ Đà Nẵng. Tại đây, nữ bệnh nhân ngồi chung bàn với 9 người khác trú ở các thôn Hòa Bình, Linh Đơn, Hiền Dũng (xã Vĩnh Hòa). Hiện, 9 người này đã được đưa đến khu cách ly tập trung để theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm.

img
Sức khỏe của hai bệnh nhân vẫn bình thường, không sốt, không bị tổn thương phổi. Ảnh tư liệu

Như Báo Giao thông đã đưa tin, bệnh nhân 749 đến thăm người thân đang điều trị tại Khoa Ngoại - Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng vào ngày 17/7. Ngày 21/7, bệnh nhân khởi phát với triệu chứng sốt nhẹ, đau họng, mỏi người. Trường hợp bệnh nhân 750 có tiếp xúc gần với bạn gái là bệnh nhân 749, khởi phát với triệu chứng sốt nhẹ, đau họng, mỏi người vào 25/7. Cả hai đều có lịch trình phức tạp và tiếp xúc nhiều người trong thời gian chưa bị cách ly.

Trong sáng 7/8, lực lượng chức năng Quảng Trị đã tiến hành phong tỏa, cách ly khu phố 1 (phường Đông Lễ, TP. Đông Hà), Khối nhà Trung tâm Y tế dự phòng cũ của huyện Vĩnh Linh và thôn Đơn Duệ (Vĩnh Hòa, Vĩnh Linh) sau khi Bộ Y tế công bố 2 ca mắc Covid-19 trên địa bàn.

Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cũng ra thông báo kể từ 18h ngày 7/8, tạm dừng toàn bộ hoạt động của các phương tiện vận chuyển hành khách đi từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế, Quảng Trị đến Quảng Nam, và ngược lại (gồm tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi) cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, công điện của Trung ương và của tỉnh, tất cả cùng nỗ lực để khống chế và tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.