Đời sống

Quảng Trị: Hàng quán được chỉ bán cho người trên xe ngoại tỉnh mang đi

13/07/2021, 18:16

Tỉnh Quảng Trị yêu cầu hàng quán không phục vụ ăn, uống tại chỗ cho người trên xe ngoại tỉnh di chuyển qua địa bàn, chỉ được bán hàng mang đi.

img

Lực lượng chức năng hướng dẫn lái xe dừng lại chốt kiểm tra y tế trên QL1 qua Quảng Trị thực hiện quy định phòng chống dịch. Ảnh: C.S.G.T

Không phục vụ ăn, uống tại chỗ cho xe ngoại tỉnh…

Chiều 13/7, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam vừa ký văn bản về việc tăng cường kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh Quảng Trị.

Đáng chú ý, tại văn bản này, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn đẩy mạnh hoạt động giám sát của Tổ Covid cộng đồng; phối hợp với lực lượng Công an tại cơ sở quản lý chặt chẽ người dân trên địa bàn trở về từ các vùng có dịch; tuyên truyền vận động người dân khai báo y tế trung thực, nêu cao tinh thần, trách nhiệm phát hiện, tố giác các hành vi trốn tránh, khai báo gian dối.

“Kể từ ngày 13/7 không phục vụ ăn, uống tại chỗ cho người trên các phương tiện ngoại tỉnh di chuyển qua địa bàn tỉnh (chỉ được bán hàng mang đi). Nếu cơ sở nào vi phạm, kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định”, UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh.

Tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu các ngành chức năng và các địa phương liên quan khẩn trương bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện tại các Chốt kiểm tra y tế theo đúng Quyết định số 1483 ngày 15/6 của UBND tỉnh. Sở Y tế tăng cường trên khai test nhanh kháng nguyên, tổ chức đưa người đi cách ly tập trung, phun khử trùng, tiêu độc... tại các Chốt kiểm tra y tế, đặc biệt là Chốt Hải Lăng.

Sở GTVT kiểm tra, rà soát việc chấp hành quy định về vận chuyển hành khách trong thời điểm có dịch bệnh hiện nay; tuyên truyền các chủ xe chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch bệnh trong hoạt động vận tải.

img

Phương tiện dừng tại chốt kiểm tra y tế liên ngành trên QL1 qua Quảng Trị. Ảnh: C.S.G.T

Đối với xe được phép hoạt động, yêu cầu các nhà xe kiểm tra, phun khử khuẩn thường xuyên, ghi rõ tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, hành trình của khách mua vé và có thông báo với các Chốt kiểm tra y tế và chính quyền địa phương trước khi đi vào địa bàn tỉnh. Xử lý nghiêm minh đối với các chủ xe có hành vi né tránh Chốt kiểm tra y tế, che dấu, khai báo gian dối hành trình của xe và hành khách.

Sở TT&TT, Sở GTVT phối hợp Công an tỉnh và các ngành liên quan đẩy mạnh việc sử dụng công nghệ thông minh trong kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện đi vào hoặc đi qua Quảng Trị để nâng cao hiệu quả công tác tại các Chốt kiểm tra y tế.

Tìm người liên quan đến quán ăn trên QL1

Cùng ngày (13/7), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã phát đi thông báo khẩn về điểm đến có nguy cơ dịch tễ liên quan đến các bệnh nhân Covid-19: BN31670, BN31671 (tại tỉnh Nam Định) và BN28481, BN28482 (tại tỉnh Hà Tĩnh).

Địa điểm có nguy cơ dịch tễ trên là quán cơm Duy Thành (thôn Nam Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị). Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đề nghị tất cả những ai liên quan đến địa điểm trên từ 18- 19h ngày 9/7 liên hệ ngay các cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Quán ăn trên nằm bên QL1 ở khu vực giáp ranh tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, thuộc địa phận thôn Nam Chánh (xã Hải Chánh), là quán ăn phục vụ chủ yếu các chuyến xe khách đường dài.

Cho phép hoạt động trở lại các tuyến vận tải đến Khe Sanh

Chiều 13/7, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cho biết đã có văn bản cho phép hoạt động trở lại các tuyến vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh và nội tỉnh, xe vận chuyển khách theo hợp đồng, xe vận chuyển khách du lịch, xe taxi đi và đến địa bàn thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa).

Việc này được thực hiện sau khi UBND tỉnh Quảng Trị Quyết định dỡ bỏ các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn Khe Sanh. Đồng thời, Sở GTVT Quảng Trị yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Trước đó, ngay sau khi UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Quyết định về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn thị trấn Khe Sanh. Cụ thể, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn Khối 2, Khối 3A, Khối 3B và Khối 5 thuộc thị trấn Khe Sanh và thực hiện các quy định về phòng, chống Covid-19 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với các địa bàn còn lại của thị trấn Khe Sanh từ 19h ngày 7/7 cho đến khi có thông báo mới.

Sở GTVT Quảng Trị đã tạm dừng toàn bộ hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh và nội tỉnh, xe vận chuyển khách theo hợp đồng, xe vận chuyển khách du lịch, xe taxi đi và đến địa bàn thị trấn Khe Sanh cho đến khi có thông báo mới. Đối với các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh và nội tỉnh đi và đến Bến xe Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) nghiêm cấm dừng, đón, trả khách tại địa bàn thị trấn Khe Sanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.