Y tế

Quảng Trị hỏa tốc xác minh vụ PCT phường tổ chức sinh nhật ở khu cách ly

20/08/2020, 11:24

Ngày 20/8, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa có văn bản hoả tốc về việc kiểm tra xác minh, xử lý vi phạm trong phòng chống dịch Covid-19.

img
Phó Chủ tịch phường tổ chức sinh nhật cùng vợ nhiễm Covid-19 trong khu cách ly rồi đăng hình lên Facebook

Theo đó, tỉnh Quảng Trị giao UBND TP. Đông Hà chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra xác minh thông tin ông H.V.C (Phó chủ tịch UBND phường 5, TP. Đông Hà) thuộc diện F1 đang cách ly tập trung lại tổ chức sinh nhật trong khu cách ly. Đồng thời, có hình thức xử lý nghiêm khắc (nếu có vi phạm), báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 30/8.

Trước đó, Trung tâm Y tế TP. Đông Hà có báo cáo gửi UBND TP. Đông Hà và Sở Y tế tỉnh Quảng Trị về việc chấp hành quy định về giãn cách khu cách ly y tế. Cụ thể,vào ngày 6/8, gia đình ông C. được đưa vào cách ly tại Trung tâm Y tế Tp. Đông Hà sau khi được xác định là F1 của BN750.

Đến tối 15/8, có người gửi bánh sinh nhật vào khu cách ly cho ông C. nên ông này đã gọi vợ là BN904 sang phòng dự sinh nhật và chụp hình làm kỷ niệm.

Khi qua phòng ông C., BN904 chủ động ngồi tránh xa, đeo khẩu trang và chỉ khi chụp hình thì mới tới gần với gia đình rồi lấy ít trái cây về phòng ăn một mình. Ông C. nói rằng, con gái ông đã lấy máy điện thoại của ông để đăng hình ảnh buổi sinh nhật lên Facebook.

Phát hiện sự việc, bác sĩ phụ trách khu cách ly đã vào gặp ông C. và yêu cầu thực hiện các biện pháp giãn cách đúng quy định và gỡ bài trên facebook. Đến tối 16/8, ông C. tiếp tục mang đồ ăn sang cho BN904 thì bị nhân viên y tế phát hiện, nhắc nhở.

Hiện ông H.V.C. đã được yêu cầu phải cách ly lại 14 ngày tính từ thời gian tiếp xúc cuối với BN904 vào tối 16/8. Đồng thời, nhà chức trách đã lấy mẫu xét nghiệm đối với ông này cùng 2 người con và người cháu sau khi tổ chức sinh nhật trong khu cách ly.

Ông Nguyễn Tăng, Chủ tịch UBND Tp. Đông Hà cho biết, quan điểm của đơn vị là xử lý nghiêm, không bao che dung túng cán bộ vi phạm nội quy, quy chế trong khu cách ly y tế và phòng chống dịch Covid-19, gây dư luận không tốt. Cơ quan chức năng đang chờ ông H.V.C hoàn thành thời gian cách ly y tế, sau đó sẽ thực hiện quy trình xem xét xử lý vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.