Xã hội

Quảng Trị: Khoảng 100 người trở về từ Đà Nẵng trong diện “nguy cơ cao”

28/07/2020, 13:23

Khoảng 100 người trở về từ Đà Nẵng được cách ly, theo dõi tại nhà và khu cách ly của bệnh viện. Trong đó, 1 trường hợp có ho, sổ mũi, sốt nhẹ.

img
Đà Nẵng đang tiến hành cách ly xã hội để chống dịch Covid-19

Ngày 28/7, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng Quảng Trị xác định có khoảng 100 người trở về từ Đà Nẵng nằm trong diện “nguy cơ cao”. Dự kiến, con số người dân trở về địa phương sẽ còn tăng cao trong thời gian đến.

Cụ thể, những người này đã có mặt tại TP Đà Nẵng và có đến ít nhất 1 trong số 7 địa điểm mà thông báo khẩn số 16 của Bộ Y tế nhắc đến. Đến 8h sáng 28/7, có tổng cộng 8 trường hợp trở về từ TP Đà Nẵng được cách ly điều trị tập trung tại khu cách ly của Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị. 8 người này trước đó có đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng. Số trường hợp còn lại đang được cách ly, theo dõi tại nhà.

Theo Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị, hiện chưa có kết quả xét nghiệm đối với 8 người được cách ly. Tuy nhiên, qua thăm khám, sức khỏe những người này đều ổn định, chỉ 1 trường hợp có ho, sổ mũi, sốt nhẹ.

Được biết, hiện chưa có thống kê đầy đủ số người từ TP Đà Nẵng trở về tỉnh Quảng Trị sau khi phát hiện có trường hợp dương tính Covid-19 ở TP Đà Nẵng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.