An ninh hình sự

Quảng Trị: Khởi tố 2 cán bộ "ăn" tiền làm sổ đỏ của dân

23/05/2022, 20:44

Ngày 23/5, Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 cán bộ ở địa bàn này.

Cụ thể, ông Đào Ngọc Thạch - Phó giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh huyện Đakrông và ông Nguyễn Trí Ba - cán bộ địa chính xã Ba Lòng bị khởi tố về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, theo điều 355, Bộ luật Hình sự 2017. Cả 2 cán bộ này bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

img

2 cán bộ ở Đakrông bị khởi tố về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản". Ảnh minh họa

Theo đó, nhiều người dân ở xã Ba Lòng tố cáo ông Đào Ngọc Thạch và ông Nguyễn Trí Ba thu tiền không rõ ràng (không có biên lai) trong lúc làm sổ đỏ cho người dân. Để nhận sổ đỏ, người dân phải nộp tiền cho 2 cán bộ này.

Nhiều năm trôi qua, mới đây người dân vô tình phát hiện trong sổ đỏ có ghi: "Nguồn gốc sử dụng: Công nhận quyền sử dụng đất như giao đất không thu tiền sử dụng đất".

Từ đó, người dân cho rằng sổ đỏ của họ không cần nộp tiền sử dụng đất nhưng 2 cán bộ trên lại thu tiền của họ là không đúng. Đồng thời, việc thu tiền không có biên lai là không rõ ràng. Sau khi bị tố cáo, 2 cán bộ trên đã tìm cách trả lại tiền cho người dân.

Theo ông Đào Ngọc Thạch và ông Nguyễn Trí Ba, trước đây có một số người dân đưa tiền và nhờ nộp giúp nghĩa vụ tài chính như thuế sử dụng đất, thuế trước bạ… để hoàn thành thủ tục làm sổ đỏ.

Sau khi nộp hộ, còn một số tiền thừa nhưng 2 cán bộ này nói rằng quên trả và mượn tiêu tạm. Bị tố cáo xong, 2 cán bộ mới nhớ ra và mang đi trả.

Riêng ông Nguyễn Trí Ba còn thừa nhận đã thu sai của một hộ dân với số tiền 12 triệu đồng, lý do là nhầm lẫn hồ sơ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.