Y tế

Quảng Trị: Lập tức kích hoạt đội phản ứng nhanh, phong toả 2 khu dân cư

07/08/2020, 14:08

Liên quan đến 2 trường hợp nhiễm Covid-19, Quảng Trị vừa phong toả hai khu dân cư và một trung tâm y tế trên địa bàn

img
Quảng Trị phong toả hai khu dân cư mà bệnh nhân nhiễm Covid-19 sinh sống

Ngày 7/8, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã ra lệnh phong tỏa khu phố 1 (phường Đông Lễ, TP. Đông Hà), Khối nhà Trung tâm Y tế dự phòng cũ của huyện Vĩnh Linh và thôn Đơn Duệ (Vĩnh Hòa, Vĩnh Linh) sau khi Bộ Y tế công bố 2 ca mắc Covid-19 trên địa bàn.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Trị nâng mức cảnh báo ứng phó với dịch Covid-19 từ mức độ một là có dịch bệnh trong nước, lên mức độ 3 là có dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Đồng thời, kích hoạt đội cơ động phản ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các đội cơ động phản ứng nhanh TP Đông Hà, huyện Vĩnh Linh để điều tra lịch trình của bệnh nhân và lập danh sách F1, F2…

Được biết, ngành y tế tỉnh này đã phun khử khuẩn, xác định danh sách và đưa 73 F1 cách ly tập trung, các trường hợp F2 được cách ly tại nhà. Từ 12/7 - 5/8, Quảng Trị có hơn 17.000 người trở về từ TP. Đà Nẵng, đến nay đã xét nghiệm nhanh hơn 4.000 người.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, bệnh nhân 749 tên H.T.H (27 tuổi, trú tại Vĩnh Hoà, Vĩnh Linh, Quảng Trị) đến thăm người thân đang điều trị tại Khoa Ngoại - Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng vào ngày 17/7. Ngày 21/7, bệnh nhân khởi phát với triệu chứng sốt nhẹ, đau họng, mỏi người.

Trường hợp bệnh nhân 750 tên Đ.H.L (28 tuổi, trú tại Đông Lễ, Đông Hà, Quảng trị) có tiếp xúc gần với bạn gái là H.T.H (trường hợp 749 nêu trên). Ngày 25/7, bệnh nhân khởi phát với triệu chứng sốt nhẹ, đau họng, mỏi người. Hai bệnh nhân này có lịch trình phức tạp và tiếp xúc nhiều người trong thời gian chưa bị cách ly.

Qua giám sát, Trung quân Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Trị đã lấy mẫu 2 bệnh nhân trên ngày 5/8 gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm tối ngày 6/8 xác định 2 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện cả hai được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và các bệnh Phổi Quảng Trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.