Đời sống

Quảng Trị nhốt trâu bò trong chuồng cũng bị chết vì rét

11/01/2021, 17:54

Giá rét kéo dài trong thời gian vừa qua khiến nhiều trâu bò ở xã miền núi Quảng Trị bị chết.

img

Nhiều trâu bò bị chết do giá lạnh

Ngày 11/1, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Trị cho biết, từ ngày 8/1 đến nay, tại tỉnh Quảng Trị đón đợt rét đậm, rét hại và gió mạnh trên biển.

Tính riêng vào 7h ngày 10/1, nhiệt độ thấp nhất đo được ở vùng núi là 10,3°C, vùng đồng bằng 12,5°C, vùng biển 15,6°C. Còn 7h ngày 11/1, tại vùng núi nhiệt độ thấp nhất đo được là 10,4°C, vùng đồng bằng 11.6°C, vùng biển 15,5°C. Riêng tại xã Ba Tầng của huyện miền núi Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị), do nhiệt độ xuống thấp nên đàn trâu bò bị ảnh hưởng.

Theo lãnh đạo UBND xã Ba Tầng, trong ngày 10/1, xã này có khoảng 5 con trâu bò bị chết. Số trâu bò bị chết đợt này được nhốt trong chuồng. Đợt rét trước, một số trâu bò bị chết nên cán bộ xã đã hướng dẫn người dân đốt lửa để sưởi ấm cho đàn gia súc, và dùng bao buộc vào người để giữ ấm, nhưng trâu bò vẫn chết vì quá lạnh.

Ông Hồ Quốc Trung, Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Hướng Hóa thông tin rằng, ở địa bàn xã Ba Tầng rất rét, lại kèm mưa suốt ngày nên trâu bò bị ảnh hưởng nặng. Từ tháng 11/2020 đến nay, do nhiệt độ xuống thấp nên ở xã này có hơn 80 con trâu bò bị chết.

Theo lãnh đạo Sở NNPTNT tỉnh Quảng Trị, hiện chưa có con số cụ thể về số lượng trâu bò bị chết do giá rét vì đợt rét đang diễn ra. Tuy nhiên, trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản chỉ đạo các địa phương thực hiện các phương án phòng chống dịch bệnh và giá rét cho đàn gia súc, gia cầm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.