Đời sống

Quảng Trị: Quán ăn QL1 ghi nhật ký bán hàng, khách khai báo y tế điện tử

24/06/2021, 21:45

Áp dụng thí điểm công nghệ AI đo thân nhiệt và nhận diện an ninh qua mắt (người khai báo vẫn đeo khẩu trang) kết nối với phần mềm của Sở Y tế.

img

Đoạn tuyến QL1 qua TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

Cụ thể, đối với nhà hàng, quán ăn dọc tuyến QL1, ngoài việc yêu cầu tất cả các khách hàng phải khai báo y tế điện tử (thông qua quét mã QR Code), chủ cơ sở phải ghi số nhật ký bán hàng (tối thiểu phải có thông tin sau: Biển kiểm soát phương tiện, tên và số điện thoại của lái xe, giờ ăn uống tại quán).

Tuyệt đối không đón và phục vụ người trên các phương tiện đã đăng ký không được dừng, đỗ tại tỉnh Quảng Trị. UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai, hướng dẫn, tuyên truyền, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm, kể cả việc dừng hoạt động nếu để xảy ra vi phạm.

Thủ trưởng các cơ quan, địa phương liên quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc điều động lực lượng để tổ chức hoạt động hiệu quả các Chốt kiểm tra y tế liên ngành theo Quyết định 1483 của UBND tỉnh chậm nhất từ 7h ngày 25/6 để tăng cường kiểm tra, giám sát người, phương tiện đi vào hoặc đi qua địa bàn tỉnh đảm bảo thực hiện đúng, đầy đủ yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 và thuận lợi cho người, hàng hóa lưu thông; không một ai đến/trở về hoặc ghé/dừng tại Quảng Trị không được khai báo y tế.

img

Một quán ăn tại TP.Đông Hà ngày 24/6 vẫn đang tạm đóng cửa sau khi được phát hiện đối tượng F1 ngoại tỉnh đã ghé quán ăn tối 23/6

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp các Sở Y tế, GTVT, TT&TT, Tài chính, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn và UBND các huyện, thị xã, thành phố liên quan hoàn thiện Quy chế phối hợp và quy trình tại các Chốt kiểm tra y tế trình UBND tỉnh xem xét, ban hành trước ngày 28/6.

Đáng chú ý, về áp dụng CNTT để thực hiện và quản lý khai báo y tế, ngoài việc sử dụng các phần mềm của Bộ Y tế, UBND tỉnh Quảng Trị chủ trương áp dụng thêm 1 phần mềm duy nhất của Sở Y tế để cho người dân khai báo y tế và dữ liệu phải được liên thông, chuyển về Trung tâm Giám sát điều hành thông minh tỉnh.

Thống nhất chủ trương áp dụng thí điểm công nghệ AI đo thân nhiệt và nhận diện an ninh qua mắt (người khai báo vẫn đeo khẩu trang) để kết nối với phần mềm của Sở Y tế tại 3 chốt trên QL1 và đường Hồ Chí Minh.

Đồng thời yêu cầu Sở TT&TT triển khai lắp đặt thiết bị, chạy thử và bàn giao Sở Y tế quản lý, vận hành. Sở GTVT khẩn trương triển khai lắp đặt camera hỗ trợ công tác giám sát dịch bệnh tại các khu vực 3 chốt nói trên.

img

Thông báo về địa điểm nguy cơ được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị phát đi ngày 24/6

Sở Y tế- cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo điều động cán bộ trong ngành để tăng cường năng lực cho bộ phận CNTT để đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ; thành lập đường dây nóng 24/24 để hướng dẫn, giải đáp cho nhân dân về công tác khai báo y tế và các biện pháp phòng chống dịch bệnh kể từ 7h ngày 25/6.

Bên cạnh đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp Tỉnh đoàn khẩn trương hướng dẫn sử dụng mã QR Code cho tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn.

Chỉ đạo xây dựng, hoàn thiện Quy chế hoạt động của Tổ Covid cộng đồng phù hợp trong điều kiện, tình hình chống dịch mới, nhằm tăng cường giám sát y tế đối với người đến hoặc trở về địa phương, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/6.

Cho phép hoạt động trở lại môn thể thao cầu lông, bóng bàn và có số lượng người tham gia cùng một thời điểm không quá 20 người; đồng thời yêu cầu chủ cơ sở, người quản lý chịu trách nhiệm về phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức hoạt động trở lại.

Các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, giải khát thực hiện nghiêm quy định phục vụ tại chỗ không quá 20 người tại một thời điểm và giữ khoảng cách bàn cách bàn 1m.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.