Y tế

Quảng Trị: Sau bữa ăn trưa, hàng chục học sinh tiểu học nhập viện

24/02/2021, 18:19

Sau bữa ăn trưa tại trường, hàng chục học sinh có biểu hiện mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn…nên được đưa đến trung tâm y tế để theo dõi, điều trị.

img

Hàng chục học sinh nhập viện sau giờ ăn trưa

Ngày 24/2, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, 18 học sinh của trường tiểu học Vĩnh Thuỷ (Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã phải nhập viện để theo dõi sức khỏe.

Cụ thể, vào 10h30 đến khoảng 12h cùng ngày, sau ăn trưa tại trường thì hàng chục học sinh gặp phải các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm như đau bụng, buồn nôn, khó chịu, mệt mỏi…

Tiếp đó, 25 học sinh của các khối lớp (lớp 3B có 12 học sinh, lớp 5A có 6 học sinh, lớp 4B có 7 học sinh) nhanh chóng được đưa đến Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh để theo dõi sức khỏe.

Sau khi thăm khám, 18 học sinh phải nhập viện để theo dõi và điều trị, 7 học sinh còn lại trở về trường học bình thường. Hiện sức khoẻ của những học sinh này đã ổn định.

Ông Phan Ngọc Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thủy thông tin rằng, ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND xã đã cùng các cấp, các ngành đã đến trường kiểm tra, làm việc và cùng với nhà trường xử lý sự cố, sơ cấp cứu học sinh.

Đồng thời, UBND xã cũng yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc, phối hợp với Trung tâm Y tế kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sự việc để có hướng xử lý; lấy mẫu nguyên liệu, thực phẩm để làm các quy trình xác định nguyên nhân. Các đơn vị cũng kiểm tra rõ các nguồn thực phẩm, thức ăn khác mà các học sinh sử dụng như mang theo, mua bên ngoài… (nếu có).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.