Đời sống

Quảng Trị: Sông Nhùng sạt lở "khoét móng" nhiều nhà dân, đường liên xã

27/11/2021, 16:57
image

Sạt lở bờ sông Nhùng tại Quảng Trị khoét sâu vào nền đường liên xã tạo nên các vách đứng nguy hiểm, nhiều nhà dân bị sạt lở khoét sâu vào móng.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 27/11, đoạn bờ sông Nhùng bị sạt lở nghiêm trọng khoét sâu vào đường liên xã Phú - Quy đang được đóng cọc tre, cát cũng được tập kết bên đường cho vào bao đưa xuống gia cố điểm sạt lở bờ sông phía dưới chân đường.

Đây là một trong 2 điểm sạt lở với vách đứng sâu nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, TNGT đối với phương tiện lưu thông trên tuyến giao thông huyết mạch nối từ QL1 đoạn qua xã Hải Phú về xã Hải Quy và các xã vùng trũng phía Đông huyện Hải Lăng, đặc biệt vào ban đêm.

img

Một trong những đoạn bờ sông Nhùng bị sạt lở khoét sâu vào đường giao thông

Còn tại đoạn phía hạ lưu cầu Hải Quy, sạt lở bờ sông Nhùng đã “xô ngã” những bụi tre xuống sông và khoét sâu vào sau móng những căn nhà kiên cố khiến nhiều hộ dân sống trong âu lo thấp thỏm.

“Bờ sông sạt lở đã khoét sâu vào sau nhà khiến chúng tôi sống trong cảnh thấp thỏm lo âu, đoạn sạt lở phía dưới kia đang làm kè bảo vệ đường còn đoạn này thì vẫn chưa thấy động tĩnh gì...”, người dân lo lắng.

Liên quan đến tình trạng sạt lở trên, lãnh đạo UBND huyện Hải Lăng cho biết, để xử lý các đoạn bờ sông Nhùng sạt lở nói trên cần kinh phí khá lớn.

Cùng với chủ động thực hiện công tác khắc phục tạm thời, ngày 5/11 vừa qua, UBND huyện đã có tờ trình về việc hỗ trợ kinh phí xây dựng công trình khắc phục khẩn cấp hạng mục kè gia cố bảo vệ đoạn đường Phú - Quy bị sạt lở ăn sâu vào nói trên và được UBND tỉnh quan tâm bố trí kinh phí để thực hiện gia cố.

Đoạn bờ sông Nhùng phía hạ lưu cầu Hải Quy, sạt lở đã khoét sâu vào móng nhà các hộ dân nên việc khắc phục sạt lở đoạn này là vô cùng cấp bách. Trong điều kiện ngân sách của huyện còn khó khăn không đảm bảo cân đối để đầu tư, UBND huyện cũng đã có tờ trình đề nghị Sở Tài chính xem xét, tham mưu UBND tỉnh bố trí nguồn vốn hỗ trợ để cùng với nguồn ngân sách huyện để thực hiện.

Clip: Sạt lở sông Nhùng khoét sâu vào tận móng các nhà dân ở Hải Quy

Theo Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị, toàn tỉnh có khoảng 100 km bờ sông bị sạt lở, ảnh hưởng đến cuộc sống của 2.360 hộ dân, trong đó có gần 600 hộ đang sống trong vùng nguy hiểm cần di dời hoặc xây kè bảo vệ.

Ngày 12/5/2021, HĐND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Nghị quyết về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Kè chống xói lở khẩn cấp các đoạn sông, giai đoạn 2022- 2025 với tổng số vốn đầu tư 95 tỷ đồng. Trong phạm vi dự án kè chống xói lở khẩn cấp các đoạn sông nói trên với tổng chiều dài 7km, không có tại huyện Hải Lăng.

>>>>> Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại huyện Hải Lăng:

img

Sạt lở bờ sông Nhùng tạo vách đứng sâu nguy hiểm trên tuyến đường từ Hải Phú về xã Hải Quy...

img

Đoạn sạt lở đang được gia cố tạm bằng cọc tre, bao tải cát

img

Đoạn sạt lở đang được khắc phục còn ngổn ngang

img

Sạt lở "xô ngã" những bụi tre lớn xuống sông

img

Nhiều nhà dân phía hạ lưu cầu Hải Quy bắc qua sông Nhùng "chênh vênh" bên mép llở

img

Sạt lở bờ sông Nhùng khoét sâu vào móng những ngôi nhà kiên cố bên đường khiến người dân sống trong âu lo thấp thỏm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.