Xã hội

Quảng Trị: Sư trụ trì để cô gái ngủ qua đêm ở chùa

10/08/2016, 05:54
image

Người phụ nữ khai nhận khi vào chùa thì mệt, nên nằm xuống và trụ trì nằm xuống bên cạnh rồi nắm tay, ôm.

1_JRSH.jpg

Cô gái qua đêm trong chùa được chính quyền địa phương giải thoát khỏi vòng vây của người dân (Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam)

Ngày 8/8, thông tin từ Giáo hội Phật giáo (GHPG) tỉnh Quảng Trị cho biết, đã có quyết định kỷ luật và tẩn xuất vĩnh viễn đối với nhà sư V.T.N.T. (pháp danh Thích Nguyện Đạo) vì đã vi phạm giới luật. Quyết định trên do Hòa thượng Thích Thiện Tấn, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị ký, tờ Dân Việt đưa tin.

Theo quyết định kỷ luật số 602/BTS-QĐ của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị ngày 1/8/2016, sư Thích Nguyện Đạo đã bị tẩn xuất vĩnh viễn khỏi Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị vì vi phạm giới luật.

Quyết định trên cũng yêu cầu sư Thích Nguyện Đạo rời khỏi chùa An Mô và trả lại chùa cho Giáo hội.

Trước đó, vào tối 24/7, người dân địa phương phát hiện một phụ nữ lạ mặt đi xe vào chùa An Mô nhưng không thấy quay trở ra. Nghi ngờ giữa nhà sư và người phụ nữ trẻ có mối quan hệ không bình thường nên người dân đã tập trung đến chùa yêu cầu gặp người phụ nữ này.

Tuy nhiên, trả lời người dân, nhà sư Thích Nguyện Đạo lại khẳng định không hề có cô gái nào trong chùa. Người dân bức xúc không tin, quyết bám trụ lại chùa kiểm tra.

Tin tức trên tờ Lao động cho biết thêm, đến sáng 25/7, khi có mặt cơ quan chức năng, người phụ nữ mới ra trình diện và được đưa về trụ sở xã Triệu Long. Tại đây, người phụ nữ khai nhận khi vào chùa thì mệt, nên nằm xuống và trụ trì cũng nằm xuống bên cạnh rồi nắm tay, ôm. Tuy nhiên, trụ trì chỉ thừa nhận có cầm tay chứ không ôm ấp gì.

Sau đó, xã Triệu Long đã lập biên bản phạt hành chính trụ trì Thích Nguyện Đạo về hành vi để người lưu trú qua đêm nhưng không thông báo.

Chùa An Mô được dựng lên từ năm 1957, trong chiến tranh bị tàn phá nặng nề. Sau giải phóng, dân làng cùng nhau góp công, góp sức xây lại chùa. Đến năm 2009, với mong muốn có nhà sư về trụ trì, được sự đồng ý của Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị, sư Nguyện Đạo về trụ trì từ đó, tờ Pháp luật Việt Nam cho biết thêm.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.