Đời sống

Quảng Trị tạm dừng hoạt động cơ sở karaoke, massage

02/08/2020, 17:26

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các tỉnh thành, tỉnh Quảng Trị tạm dừng hoạt động cơ sở karaoke, massage, quán bar, vũ trường...

img
Tỉnh Quảng Trị tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ: Khu vui chơi, giải trí, câu lạc bộ gym, zumba, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường từ ngày 2/8 cho đến khi có thông báo mới

Ngày 2/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã có Công điện khẩn số 07 về việc quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống Covid-19.

Đáng chú ý, tại Công điện khẩn này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng yêu cầu hạn chế, tạm dừng một số hoạt động kể từ ngày 2/8 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, từ ngày 2/8, tỉnh Quảng Trị tạm dừng tất cả các hoạt động, sự kiện tập trung trên 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Công điện khẩn cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ: Khu vui chơi, giải trí, câu lạc bộ gym, zumba, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường; các hoạt động tại các cơ sở giáo dục, các cơ sở dạy thêm, học thêm, các trung tâm tin học, ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống, trung tâm tư vấn du học trên địa bàn tỉnh từ ngày 2/8 cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh cũng yêu cầu hạn chế các cuộc họp chưa cần thiết, tăng cường họp và xử lý công việc theo hình thức trực tuyến, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian chống dịch.

Người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết, hạn chế đi đến các tỉnh, thành phố đang có dịch bệnh Covid-19. Mọi người thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn; hạn chế hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh theo tỉnh thần Công văn số 3413/UBND-VX ngày 24/7/2020 của UBND tỉnh.

img
Tỉnh Quảng Trị đã tái lập các chốt kiểm soát y tế trên QL1, đường Hồ Chí Minh và tại cảng cá Cửa Việt, Cửa Tùng từ ngày 31/7

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Trị yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai ngay việc test- xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2 để phân loại, sàng lọc tất cả người trở về từ TP Đà Nẵng và những người có yếu tố nguy cơ nhằm ngăn chặn, phát hiện sớm, kịp thời khoanh vùng, dập dịch.

"Yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn xác định việc phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay là việc làm cấp bách ưu tiên hàng đầu của địa phương, cơ sở, phối hợp với các ngành chức năng và các cơ quan thông tấn báo chí thông tin nhanh chóng, kịp thời, chính xác tình hình dịch bệnh; triển khai các biện pháp phòng ngừa, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đưa thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang, bất ổn trong xã hội", Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng chỉ đạo.

Trước đó, tỉnh Quảng Trị tái lập các chốt kiểm soát y tế trên QL1 phía Nam và phía Bắc tỉnh tại huyện Hải Lăng (giáp địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế) và huyện Vĩnh Linh (giáp địa phận tỉnh Quảng Bình) và 1 chốt trên đường Hồ Chí Minh. Đồng thời, tái lập hoạt động của tổ kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại cảng cá Cửa Việt và cảng cá Cửa Tùng từ ngày 31/7…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.