Đời sống

Quảng Trị tạm dừng hoạt động hàng quán ăn uống dọc QL1 từ 7h ngày 1/8

31/07/2021, 20:38

Quảng Trị tạm dừng hoạt động cơ sở kinh doanh ăn uống, cà phê, nước giải khát, hàng ăn uống lưu động, cửa hàng tạp hóa dọc QL1 từ 7h ngày 1/8.

Tối 31/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc triển khai một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 dọc tuyến QL1.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị quyết định tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh ăn uống, cà phê, nước giải khát, hàng ăn uống lưu động, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng bán hàng hóa Lào - Thái Lan dọc tuyến QL1 trên địa bàn tỉnh.

img

Quán ăn bên QL1 qua Quảng Trị "chỉ bán hàng mang đi cho xe ngoại tỉnh" cũng sẽ phải tạm dừng hoạt động từ 7h ngày 1/8 cho đến khi có thông báo mới

Đồng thời, tỉnh Quảng Trị nâng cao mức độ cảnh báo lây nhiễm Covid-19 đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, hộ gia đình, người dân, nhất là tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu và trạm thu phí BOT dọc tuyến QL1 trên địa bàn tỉnh.

Thời gian thực hiện kể từ 7h ngày 1/8 cho đến khi có thông báo mới.

Đây là giải pháp siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Quảng Trị trong bối cảnh hàng ngày có một lượng lớn người và phương tiện di chuyển từ vùng dịch từ các tỉnh phía Nam… đi vào hoặc đi qua địa bàn tỉnh Quảng Trị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Trước đó, từ 7h ngày 29/7 tỉnh Quảng Trị chỉ dừng hoạt động phục vụ tại chỗ đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, giải khát; chỉ cho phép bán hàng cho khách mang đi và khuyến khích bán hàng online, bán hàng qua mạng.

Tỉnh Quảng Trị cũng đã quyết định tạm dừng hoạt động các Trung tâm tin học, Ngoại ngữ; Giáo dục kỹ năng sống; các cơ sở dạy thêm và học thêm; các đơn vị tư vấn du học trên địa bàn toàn tỉnh để phòng chống dịch. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 30/7 cho đến khi có thông báo mới.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 31/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị phát đi thông báo về 3 trường hợp xét nghiệm RT-PCR dương tính với Covid-19.

Trong 3 trường hợp này, có 2 trường hợp quê Quảng Trị, gồm 1 trường hợp di chuyển bằng xe máy từ TP.HCM và Bình Dương về, 1 trường hợp di chuyển bằng xe máy từ tỉnh Bình Dương về và 1 trường hợp trên đường di chuyển bằng xe tải chở hàng từ TP.HCM đi ra tỉnh Hà Tĩnh.

Cả 3 trường hợp này đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và ngày 31/7 đều có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng cùng ngày (31/7), 4 trường hợp tại tỉnh Quảng Trị mắc Covid-19 cũng đã được Bộ Y tế công bố, gồm bệnh nhân mã số 138451, 138452, 138455 và 138456.

4 bệnh nhân Covid-19 này là thành viên trong một gia đình từ TP.HCM về Quảng Trị bằng ô tô và đã được cách ly tập trung ngay sau khi trở về tỉnh Quảng Trị. Hiện, cả 4 bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị để điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.