Đời sống

Quảng Trị: Tạm ngừng các điểm trò chơi điện tử công cộng, rạp chiếu phim

24/03/2020, 08:06

Tỉnh Quảng Trị yêu cầu các đại lý Internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, rạp chiếu phim ngừng hoạt động đón khách từ 24/3.

img
Từ ngày 18/3 đến nay, bình quân mỗi ngày tại các cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, La Lay tiếp nhận từ 100 – 150 công dân trở về nước. (Ảnh tư liệu)

Sáng 24/3, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã ký Công văn hỏa tốc về việc tạm ngừng hoạt động đón khách tại các đại lý Internet và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, rạp chiếu phim trên địa bàn kể từ ngày 24/3 cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện, UBND xã, phường, thị trấn thông tin rộng rãi, kịp thời đến các đại lý Internet và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, rạp chiếu phim trên địa bàn biết, thực hiện; tổ chức kiểm tra, giám sát việc chấp hành chủ trương về tạm ngừng hoạt động trên.

Để ứng phó với Covid-19, tỉnh Quảng Trị cũng đã quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT và học viên các trung tâm GDNN-GDTX nghỉ học từ ngày 23/3 cho đến khi có thông báo đi học trở lại. Đồng thời, yêu cầu Sở GD&ĐT triển khai dạy học trực tuyến qua Internet, truyền hình và các hình thức phù hợp khác theo kế hoạch nhằm đảm bảo kiến thức cho mọi học sinh kịp tiến độ khung thời gian năm học 2019 - 2020 của Bộ GD&ĐT.

Từ ngày 18/3 đến chiều 23/3, tỉnh Quảng Trị tiếp nhận 1.667 người nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, La Lay. Trong đó, số người đang cách ly trên địa bàn Quảng Trị 865 người và 802 người là công dân Thừa Thiên- Huế được chuyển vào cách ly tại tỉnh Thừa Thiên-Huế. Tỉnh Quảng Trị cũng đã chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với các Sở, ban ngành liên quan và các địa phương chuẩn bị các khu vực cách ly sẵn sàng đón nhận công dân về cách ly tập trung.

img
Hàng loạt xe container "nằm chờ" bên ngoài khu vực cửa khẩu Lao Bảo chiều 21/3

Theo đó, ngoài khu vực cách ly tập trung tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cũ và Sư đoàn 968, tỉnh Quảng Trị đã bổ sung thêm Trung tâm Dịch vụ Hội nghị tỉnh, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Người có công, cùng 7 địa điểm cách ly tập trung tại các huyện Vĩnh Linh, Triệu Phong, Hải Lăng, Cam Lộ, Đakrông, Hướng Hóa và thị xã Quảng Trị. Đáng chú ý, ngày 20/3, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản về chủ trương xây dựng phòng xét nghiệm virus SARS-COV-2.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, trước diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, lượng người nhập cảnh qua các cửa khẩu của tỉnh rất lớn, để giải quyết nhanh việc xét nghiệm người nhiễm vi rút, phân loại, tổ chức cách ly theo quy định, UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho Sở Y tế tỉnh thực hiện Đề án triển khai xét nghiệm virus SARS-COV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Ngày 23/3, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định bố trí kinh phí cho Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

UBND tỉnh quyết định phân bổ từ nguồn dự toán kinh phí sự nghiệp y tế năm 2020 số tiền 3,236 tỷ đồng bố trí cho Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh mua 1 máy xét nghiệm sinh hóa tự động, 2 máy xét nghiệm huyết học 18 thông số, 6 mornitor theo dõi bệnh nhân 5 thông số, 2 máy đo điện tim 12 kênh, 5 bơm tiêm điện tử tự động.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, tính đến chiều 23/3, trên địa bàn chưa ghi nhận có trường hợp dương tính với Covid-19. Số trường hợp cách ly y tế tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh là 33 người, trong đó có 17 người đã hoàn thành thời gian cách ly, 16 người đang được cách ly và theo dõi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.