Xã hội

Quảng Trị: Tan hoang hiện trường sạt lở sập nhà trong đêm, 1 người chết

17/10/2022, 09:19
image

Vụ sạt lở khiến căn nhà nạn nhân tử vong ở Quảng Trị bị đẩy ra bờ sông Thạch Hãn trong cảnh tan hoang, nhiều nhà khác chênh vênh bên mép lở...

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, vụ sạt lở nằm trên dãy nhà phía bờ sông Thạch Hãn bên đường Nguyễn Hoàng nối từ QL1 đoạn phía Nam cầu Thạch Hãn lên đập Trấm, thuộc thôn Như Lệ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Đoạn xảy ra vụ sạt lở kinh hoàng nằm gần bờ sông.

Tại hiện trường, căn nhà của nạn nhân bị sập như đống nát đã bị sạt lở đẩy ra bờ sông. Cả một đoạn kè gia cố bờ sông bằng rọ đá tại đoạn sông Thạch Hãn cũng bị đẩy dịch chuyển ra xa mép sông. Nhiều nhà dân ở khu vực này cũng đã bị xói lở móng nằm chênh vênh bên mép lở.

img

Hiện trường vụ sạt lở

Các hộ dân nơi đây thuộc diện được bố trí nơi ở mới tại khu tái định cư Cây Trâm cách vài cây số, nhưng sau khi thấy có hệ thống kè gia cố bờ sông được đầu tư, các hộ dân cứ nghĩ rằng bờ kè bền vững nên tiếp tục bám trụ nơi ở cũ.

Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua từ ảnh hưởng của bão số 5 và nước sông Thạch Hãn dâng cao những ngày qua có thể là nguyên nhân vụ sạt lở.

Theo người dân địa phương, gần 21h tối 16/10, người dân nơi đây bất ngờ nghe tiếng rầm rất lớn, họ hoảng hốt chạy đến nhưng không thể ứng cứu.

Ông Võ Lợi là bác sỹ thú y, vợ chồng anh Võ Lợi có 2 người con nhưng đã ly hôn.

“Cháu Thắng con anh Lợi trèo lên kêu các chú ơi ba cháu mắc kẹt dưới rồi, tui chuẩn bị xuống thì nghe thêm tiếng rắc nữa nên phải rút lui”, ông Ngô Thanh Quỳnh (SN 1966, thôn Như Lệ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị), nhà đối diện bờ sông Thạch Hãn bàng hoàng kể thêm.

Đến khoảng 6h sáng 17/10, sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể ông Võ Lợi (SN 1977) ở khu vực hiện trường. Thi thể nạn nhân sau đó được đưa lên xe cứu thương chở về phía gia đình bố mẹ của ông Lợi trong sự bàng hoàng của người dân và tiếng khóc nấc nghẹn của người thân.

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị, vụ sạt lở trên đã làm làm 1 người chết và sập 3 nhà dân, 2 quán kinh doanh.

img

Khu vực sạt lở nằm phía bờ sông bên con đường nhựa chạy dọc bờ sông Thạch Hãn

img

Bờ sông đoạn xảy ra vụ sạt lở đã có hệ thống kè rọ đá

img

Thi thể nạn nhân vừa được tìm thấy vào khoảng 6h sáng 17/10

img

Cảnh đổ nát tại hiện trường

img

Nhà dân bị sạt lở sâu vào dưới nền nhà

img

Nhiều căn nhà khác cũng bị sạt lở ăn sâu vào đang nằm chênh vênh

img

Ngôi nhà nạn nhân bị đẩy ra bờ sông Thạch Hãn

img

Cả một đoạn kè cũng bị đẩy ra khá xa

img

Một góc hiện trường nhìn từ phía mép lở

img

Tường nhà dân bị nứt, đổ sập

img

Bờ Bắc sông Thạch Hãn nhìn từ hiện trường vụ sạt lở phía bờ Nam

img

Hàng loạt căn nhà nơi đây trong diện nguy cơ cao bị sạt lở

img

Nạn nhân được đưa lên xe cứu thương chở về phía gia đình người thân để lo hậu sự

img

Người thân khóc ngất tại hiện trường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.