Quản lý

Quảng Trị tập trung cho các dự án về hàng không, cảng biển

11/01/2023, 22:22

Bên cạnh các nhiệm vụ trọng tâm, Quảng Trị phấn đấu hoàn thành mục tiêu khởi công dự án cảng hàng không, cảng biển Mỹ Thủy... trong năm 2023.

Đây là một trong những nội dung lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cho biết tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ ngành GTVT chiều 11/1.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong năm 2022, bên cạnh phối hợp với các Sở ngành, địa phương, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị đã thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được phân công, tổ chức tốt phong trào thi đua lao động sản xuất tại các đơn vị trong toàn ngành.

img

Ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành GTVT năm 2023

Đáng kể, trong năm qua, Sở GTVT Quảng Trị đã thực hiện tốt công tác quy hoạch của ngành GTVT phù hợp chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. Tích cực, chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các nghị quyết, đề án, dự án, chương trình, kế hoạch về định hướng phát triển của ngành.

Năm 2022 vừa qua cũng là năm ngành GTVT Quảng Trị tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét trên các lĩnh vực. Nhiều dự án giao thông quan trọng có tính kết nối cao được khánh thành, khởi công và chuẩn bị đầu tư như cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn, đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ...

“Xác định công tác quy hoạch, kế hoạch, chuẩn bị đầu tư là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, mang tính chiến lược, trong năm 2022, ngành GTVT Quảng Trị đã chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai xây dựng hoàn thành các quy hoạch, chủ trương đầu tư các dự án lớn, trọng điểm như: Cảng hàng không Quảng Trị, khu bến cảng Mỹ Thủy, quy hoạch khu bến cảng Vịnh Mốc và cảng tổng hợp Triệu Lăng, quy hoạch đường tránh phía Tây QL1, dự án đầu tư xây dựng QL15D, đường cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo…”, lãnh đạo Sở GTVT Quảng Trị cho hay.

img

Quảng Trị phấn đấu hoàn thành mục tiêu khởi công dự án cảng hàng không, cảng biển Mỹ Thủy trong năm 2023

Bên cạnh đó, Sở GTVT và các đơn vị đã thực hiện tốt công tác sửa chữa thường xuyên các tuyến đường bộ, đường thủy nội địa đảm bảo khai thác an toàn và thuận lợi. Kịp thời khắc phục, đảm bảo giao thông do ảnh hưởng của bão số 4 và số 5 làm gián đoạn, chia cắt trên tuyến QL15D cửa khẩu quốc tế La Lay và cầu tạm trên tuyến đường độc đạo vào trung tâm xã Vĩnh Ô...

Đây cũng là năm ngành GTVT Quảng Trị đã được UBND tỉnh công bố chỉ số cải cách hành chính đứng đầu trong 20 Sở ban ngành cấp tỉnh...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến đánh giá cao những những nỗ lực, kết quả mà ngành GTVT Quảng Trị đã đạt được trong năm qua. Những thành tích, kết quả đạt được đã thể hiện sự vào cuộc, cộng đồng trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo Sở GTVT và toàn thể công chức, viên chức, người lao động ngành GTVT.

img

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể,cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022 tại Hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu trong năm 2023, Sở GTVT và các đơn vị trong phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục khẳng định vai trò “đi trước mở đường”, chủ động trong công tác tham mưu, rà soát các quy hoạch của ngành để triển khai 5 quy hoạch lớn đã và đang được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt gắn với quy hoạch tỉnh để làm cơ sở đầu tư hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Tiếp tục tham mưu tìm kiếm nguồn vốn, thu hút kêu gọi nhà đầu tư tham gia vào các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh theo hình thức đối tác công tư (PPP).

“Tập trung nghiên cứu để cụ thể hóa 2 hành lang kinh tế Lao Bảo - Đông Hà và La Lay - Mỹ Thủy theo chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 3/11/2022. Trong đó, tập trung hoàn thiện thủ tục để triển khai các dự án động lực trên 2 hành lang kinh tế này như: QL15D, cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo, đường tránh phía Đông TP Đông Hà.

img

Ông Trần Hữu Hùng, Giám đốc Sở GTVT Quảng Trị trao Giấy khen cho các tập, thể cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu khởi công dự án Cảng hàng không Quảng Trị, cảng biển nước sâu Mỹ Thủy trong năm 2023; tham mưu đôn đốc, chỉ đạo quyết liệt tiến độ thực hiện công tác GPMB dự án cao tốc đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ, đường nối đường Hồ Chí Minh nhánh Đông với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây”, ông Lê Đức Tiến nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, phối hợp với với các Sở ngành, địa phương, đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT, giảm TNGT.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý, điều hành và thực thi công vụ; không ngừng nâng cao chất lượng công tác duy tu, bảo dưỡng hệ thống đường bộ, đường thủy do trung ương ủy thác cũng như hệ thống đường địa phương...

Dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị và Sở GTVT đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Sở GTVT cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.