Đời sống

Quảng Trị: Thêm 4 ca mắc Covid-19 cộng đồng tại TP Đông Hà

18/09/2021, 13:18

4 ca mắc Covid-19 vừa phát hiện thêm nâng số ca mắc tại cộng đồng ở TP Đông Hà (Quảng Trị) trong 3 ngày qua lên 24 trường hợp.

Trưa 18/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa phát hiện thêm 4 trường hợp dương tính Covid-19 tại cộng đồng ở TP Đông Hà.

Trước đó, ngày 16 và 17/9, tại tỉnh Quảng Trị đã phát hiện 20 trường hợp mắc Covid-19 tại cộng đồng, đều ở TP Đông Hà.

img

Chốt kiểm soát người và phương tiện từ TP Đông Hà- địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và huyện Triệu Phong tại cầu Lai Phước 2

Trong 4 trường hợp mới phát hiện này, có 2 trường hợp ở phường 5, 1 trường hợp ở phường 2 và 1 trường hợp ở phường 1, gồm: T.T.Đ (nam, SN 2004, khu phố 2, phường 2), H.T.L (nữ, SN 1971, khu phố 10, phường 5), L.T.T (nữ, SN 1994, khu phố 2, phường 1) và T.H.C (nam, SN 1948, khu phố 3, phường 5).

Trong đó, trường hợp T.T.Đ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Trị xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 17/9, 3 trường hợp còn lại có kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 18/9.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân thuộc các trường hợp cấp thiết được ra khỏi nhà, tham gia giao thông và công tác kiểm tra, giám sát, xử lý của lực lượng chức năng đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành mẫu Giấy đi đường tạm thời trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại địa bàn TP Đông Hà để các Sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện theo đúng quy định.

Đối với người tham gia giao thông (từ TP Đông Hà đến các địa phương khác trong tỉnh và ngược lại) xuất trình: Thẻ công chức/CCCD/CMND; kết quả PCR, hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 còn hiệu lực trong vòng 72h.

Trước đó, ngay sau khi tỉnh Quảng Trị quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn TP Đông Hà theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 12h ngày 16/9, các địa phương giáp ranh với TP Đông Hà như Triệu Phong, Cam Lộ đã thành lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại các đoạn tuyến giao thông ra vào TP Đông Hà.

Huyện Triệu Phong đã triển khai các chốt tại QL1 phía Nam cầu Lai Phước đoạn xã Triệu Ái, cầu Đại Lộc thuộc xã Triệu Thuận, đường Hùng Vương nối dài thuộc xã Triệu Ái, đoạn tuyến đường tránh thuộc xã Triệu Giang. Huyện Cam Lộ cũng đã triển khai các chốt tại các địa phương giáp ranh với TP Đông Hà như: QL9, QL1, tuyến đường tránh Nam Đông Hà và 6 chốt đặt tại các tuyến đường liên thôn, liên xã thuộc địa phận xã Cam Hiếu và xã Thanh An.

Trước những diễn biến phức tạp của Covid-19 tại TP Đông Hà, đến tối 17/9 có khoảng trên 1.900 tiểu thương tại 8 chợ ở TP Đông Hà đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Trong diễn biến liên quan, trước tình hình diễn biến dịch phức tạp, trưa 18/9, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị khuyến cáo việc hạn chế đi lại là rất cần thiết, đồng thời đề nghị mọi người lưu ý việc đi lại trên địa bàn TP Đông Hà là hạn chế và không cần giấy xét nghiệm kháng nguyên nhanh ngoài trừ có yếu tố dịch tễ và kiểm tra sức khoẻ.

Đối với trường hợp ra vào TP Đông Hà thì thực hiện test nhanh (có giá trị 72 giờ) tại các địa điểm tại TP Đông Hà (Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế TP Đông Hà, Trạm y tế Đông Thanh, Trạm Y tế phường 5) và xác huyện, thị: Trung tâm Y tế thị xã Quảng Trị và Bệnh viện đa khoa khu vực Triệu Hải, Trung tâm Y tế Triệu Phong và Phòng khám đa khoa Bồ Bản, các Trung tâm Y tế Hải Lăng, Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, Đakrông, Hướng Hoá.

Riêng một số phòng khám tư nhân, ông Hùng cho biết chỉ được xét nghiệm để kiểm tra sức khoẻ và số phòng khám này sẽ được cập nhật sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.