Đời sống

Quảng Trị: Theo dõi chặt chẽ 1 du học sinh trở về từ Vũ Hán

06/02/2020, 13:44

Du học sinh trở về từ Vũ Hán này đã được kiểm tra thân nhiệt tại cửa khẩu và không có biểu hiện sốt, có mặt tại địa phương ngày 9/1.

img
Phun tiêu độc khử trùng tại trường học ở TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: B.V.N

Sáng 6/2, thông tin từ UBND huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) cho biết, UBND huyện đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện chủ trì, phối hợp với UBND xã Hải Thành tiến hành kiểm tra, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, hướng dẫn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

UBND huyện cũng yêu cầu UBND xã Hải Thành kịp thời báo cáo xin ý kiến của Sở Y tế về công tác chuyên môn, nhất là kiểm soát, theo dõi chặt chẽ, đánh giá nguy cơ để đề xuất các biện pháp ứng phó phù hợp đối với trường hợp là du học sinh trở về từ thành phố Vũ Hán và thành viên trong gia đình. Thường xuyên báo cáo với UBND huyện, Ban Chỉ đạo huyện tình hình, kết quả thực hiện.

Trước đó, UBND xã Hải Thành có báo cáo nhanh về công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona. Qua rà soát, hiện nay trên địa bàn Hải Thành có 1 trường hợp du học sinh trở về từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Người này sinh năm 1992, nghề nghiệp là hướng dẫn viên du lịch.

Trong thời gian phát dịch, người này đang là du học sinh tiếng Trung tại thành phố Vũ Hán, được nhà trường cho về nước và có mặt tại địa phương vào ngày 9/1/2020. Khi về Việt Nam, du học sinh di chuyển bằng đường bộ qua cửa khẩu Hữu Nghị và được kiểm tra thân nhiệt tại cửa khẩu, không có biểu hiện sốt.

Sau khi về nước, người này sinh hoạt bình thường, không có biểu hiện ho, sốt. Trong thời gian ở địa phương có tiếp xúc với người thân, bạn bè, hàng xóm, nhưng không di chuyển sang các tỉnh khác. Hiện nay, vẫn chưa được lấy mẫu kiểm tra. Trong thời gian tới người này vẫn ở lại địa phương nghỉ ngơi, đợi nhà trường gọi quay trở lại học và chưa có dự định khác.

Đối với các thành viên trong gia đình (trong hộ gia đình có 7 thành viên), đến chiều 3/2, theo báo cáo của Trường Mầm non xã, có một cháu nhà trẻ là cháu gọi du học sinh trên bằng chú (sống chung cùng gia đình) có biểu hiện ho, sốt. Qua kiểm tra của trạm y tế xã báo cáo, cháu bé ho, sốt, sổ mũi là do viêm họng, cảm.

img
Để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, tỉnh Quảng Trị cũng đã cho học sinh nghỉ học từ ngày 4/2 - 9/2. Ảnh: B.V.N

Trước đó, UBND xã Hải Thành vừa tổ chức phiên họp khẩn, thành phần tham dự có các Trưởng thôn, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng các trường, Trưởng trạm y tế xã và toàn thể cán bộ công chức, không chuyên trách cơ quan để phổ biến kế hoạch chỉ đạo của các cấp và triển khai các biện pháp theo dõi nắm tình hình, phòng chống dịch.

UBND xã Hải Thành cũng đề nghị UBND huyện chỉ đạo cho ngành chuyên môn tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với trường hợp du học sinh trở về từ thành phố Vũ Hán nói trên để sớm có biện pháp chỉ đạo phòng chống, cũng như ổn định tâm lý cho gia đình và cộng đồng. Bên cạnh đó, đề nghị ngành chuyên môn huyện hỗ trợ cho các trường hóa chất tiêu độc khử trùng, dung dịch vệ sinh tay cho học sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.