Hạ tầng

Quảng Trị: Thi công cầu vượt đường sắt, dân sống chung với… bụi

30/03/2015, 15:24

Ông Trần Văn Long, chỉ huy công trình cầu vượt đường sắt thừa nhận, quá trình thi công gây bụi, ô nhiễm môi trường.

 

20150109-rotrao1
Ảnh minh họa.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại hiện trường công trình cầu vượt đường sắt Bắc - Nam (xã Hải Chánh, Hải Lăng, thuộc gói thầu số 11, dự án mở rộng QL1 qua tỉnh Quảng Trị), hầu hết nhà dân khu vực dự án “cửa đóng then cài”. Nhiều nhà treo tấm màn chống bụi “dã chiến” ngay trước hiên. Bà Hiên (xã Hải Chánh), quệt tay vào cửa, bàn ghế loang vết bụi, bức xúc: “Đóng cửa cả ngày mà bụi vẫn tấn công. Chúng tôi lau chùi liên tục nhưng chỉ được một lúc, bụi lại phủ đầy".

Chủ quán cà phê Minh Tâm đoạn phía Bắc đầu cầu vượt đường sắt phản ánh, mình ở còn không nổi thì khách nào dám đến uống cà phê nữa. Còn chủ quán ăn L.K phàn nàn: “Một vài tháng còn chịu được chứ kéo dài qua đến tháng 8, tháng 9, trời nắng 38 - 40OC dân đổ bệnh vì ô nhiễm mất. Họ có tưới nước nhưng không thường xuyên, thậm chí làm kiểu đối phó khi dùng xe trộn bê tông để tưới nước chống bụi”.

Khổ nhất là hàng trăm học sinh, giáo viên Trường THCS Hải Chánh. Thầy Hồ Văn Phú, Hiệu trưởng Trường THCS Hải Chánh lo ngại, bụi liên tục ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe của thầy và trò. Nhiều học sinh có biểu hiện đau mắt, các bệnh hô hấp và cả ngoài da vì ngứa ngáy rất khó chịu.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, công trình do Công ty TNHH xây dựng 365 Đức Lương thi công, đang vào cao điểm đẩy nhanh tiến độ. Ông Trần Văn Long, chỉ huy trưởng tại công trình cầu vượt đường sắt thừa nhận, quá trình thi công gây bụi, ô nhiễm môi trường. “Chúng tôi đang cố gắng để khắc phục giảm bụi, điều thêm xe tưới nước vào thực hiện nhiệm vụ tưới nước giảm bụi thường xuyên hơn và cũng rất mong người dân, giáo viên và học sinh chia sẻ với nhà thầu trong quá trình triển khai dự án”, ông Long nói.

Cũng theo ông Long, dự án còn vướng mặt bằng trên tuyến đường tránh tạm và phía đường dẫn hai đầu cầu nhưng tiến độ công trình cầu vượt đường sắt tại Hải Chánh vẫn đảm bảo khối lượng. Hiện đơn vị đang bố trí mỗi ngày làm hai ca liên tục để đẩy nhanh tiến độ nhằm thông xe vào cuối tháng 7 tới. Theo ông Nguyễn Kiều Hưng, Phó tổng Giám đốc Ban QLDA 6, Ban đã yêu cầu đơn vị thi công tuyệt đối đảm bảo môi trường cho người dân bằng cách trang bị thêm xe tưới nước, hoạt động 24/24h để hạn chế bụi, tránh gây bức xúc cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.