Xã hội

Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế khẩn trương khắc phục thiệt hại sau mưa lũ

08/11/2017, 20:22

Chính quyền và người dân Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế đang tích cực khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

quảng-tri-khac-phuc-hậu-quả-sau-mưa-lũ2

Nước rút, bà con xắn tay dọn dẹp bùn non, vệ sinh nhà cửa

Quảng Trị: Mưa lớn kéo dài khiến nhiều vùng thấp trũng tại Quảng Trị vẫn ngập, nhiều tuyến đường bị hư hỏng, giao thông đi lại hết sức khó khăn. Hiện, tỉnh này đang khẩn trương giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Ngày 8/11, ông Lê Chí Công, Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ huy PCBL&TKCN tỉnh Quảng Trị cho biết, các lực lượng chức năng địa phương đang khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lụt, giúp bà con nhân dân vùng bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống trở lại. Hiện, mực nước trên các sông trong tỉnh đã bắt đầu rút.

Tuy nhiên, sông Ô Lâu (huyện Hải Lăng) và sông Thạch Hãn (tại thượng nguồn Đakrông) vẫn đang ở ngưỡng báo động 3.

quảng-tri-khac-phuc-hậu-quả-sau-mưa-lũ

Mưa lớn khiến nhiều vùng thấp trũng tại Quảng Trị bị nước nhấn chìm

Ngành Điện lực tỉnh đã tổ chức lực lượng khẩn trương khắc phục sự cố mạng lưới điện, hệ thống thông tin liên lạc do mưa lụt làm hư hỏng. Các lực lượng Công an, Bộ đội, dân quân địa phương cùng với người dân cũng bắt đầu dọn dẹp bùn non, vệ sinh nhà cửa do mưa lụt gây ra cho bà con; sửa chữa, lợp lại nhà cửa bị lốc xoáy làm tốc mái, xiêu vẹo…

quảng-tri-khac-phuc-hậu-quả-sau-mưa-lũ1

Chính quyền Quảng Trị đang khẩn trương giúp bà con khắc phục hậu quả mưa lũ

Bên cạnh đó, chính quyền Quảng Trị đã huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ cùng với các lực lượng địa phương tổ chức bắc cầu tạm qua sông Đakrông nối Khu tái định cư Húc Nghì với đường Hồ Chí Minh nhằm giúp bà con ở đây di chuyển được an toàn. Bởi vào ngày 5/11 vừa qua, mưa lũ đã làm hư hỏng một phần cầu Húc Nghì khiến bà con bị cô lập với bên ngoài.

quảng-tri-khac-phuc-hậu-quả-sau-mưa-lũ3

Cầu Húc Nghì hư hỏng nghiêm trọng khiến người dân trong bản bị cô lập

Theo thống kê ban đầu, mưa lũ đã làm 38 xã, phường, thị trấn của 5 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh bị ngập lụt. Riêng huyện Hải Lăng, nước lụt vẫn còn làm ngập nhiều nhà dân với mức ngập phổ biến từ 0,2-0,5m. Quốc lộ 49C qua huyện Triệu Phong vẫn còn ngập một số đoạn, trong đó Km 9+350 đến Km 9+650 bị ngập sâu từ 0,5-1m.

Toàn tỉnh có 769 nhà bị thiệt hại, tập trung chủ yếu tại các huyện Hải Lăng, Đakrông, Triệu Phong, thị xã Quảng Trị và Hướng Hóa. Trong đó, số nhà bị ngập, hư hỏng nhiều tài sản là 764 nhà, 5 nhà khác bị tốc mái, xiêu vẹo. Nhiều tuyến đường bị sạt lở, hư hỏng…

Mưa lũ kéo dài khiến đời sống của người dân tại Hu

Mưa lũ kéo dài khiến đời sống của người dân tại Huế gặp nhiều khó khăn

Thừa Thiên-Huế: Ngày 8/11, hàng nghìn cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp tục huy động lực lượng và phương tiện về các vùng ngập lụt để triển khai phương án phòng chống bão lụt, giúp dân khắc phục thiệt hại.

Theo đó, công an TP.Huế đã huy động 100% quân số ứng trực, về các vùng thấp trũng để di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn.

Lực lượng công an cùng bộ đội, dân quân và các phương tiện được tăng cường về các địa bàn xung yếu ven các sông Hương, Như Ý, Đông Ba… để hỗ trợ, giúp đỡ bà con sửa chữa nhà cửa sau lũ lụt.

Đồng thời, các đơn vị thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân vẫn bám trụ trên các đò, thuyền lên bờ trú ẩn trước diễn biến bất thường của thiên tai, lũ lụt.

lực lượng công an tặng quà cho người dân tại các v

Lực lượng công an tặng quà cho người dân tại các vùng xung yếu

Lực lượng CSGT đường bộ, đường sắt, đường thủy tiếp tục phân luồng giao thông, cứu hộ cứu nạn, đến các vùng xung yếu để hỗ trợ, tặng quà cho bà con. Thường xuyên túc trực, giúp dân ứng khó các tình huống khẩn cấp; điều tiết, hướng dẫn giao thông ở các vùng ngập lụt, thấp trũng, sạt lở, sụt lún…

Theo chia sẻ của nhiều người dân, mặc dù mưa lũ gây thiệt hại nặng khiến bà con trĩu lòng nhưng khi được lực lượng công an về giúp đỡ mọi người rất phấn chấn. Việc làm của các cán bộ, chiến sỹ khiến mọi người rất xúc động.

Bà con vùng ngập lụt xã Phú Mậu nhận quà cứu trợ c

Bà con vùng ngập lụt xã Phú Mậu nhận quà cứu trợ của CBCS Phòng CS Đường thủy CA tỉnh Thừa Thiên-Huế

Bà con tập trung nhận quà cứu trợ

Bà con tập trung nhận quà cứu trợ

Đại tá Lê Văn Vũ – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Lực lượng công an tỉnh và công an các địa phương đã chủ động, triển khai đồng bộ, quyết liệt các phương án, công tác phòng chống bão lụt, tích cực tuyên truyền cho người dân cảnh giác với bão lũ nên đã hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Thống kê, mưa lũ tại Huế đã làm 9 người chết, 3 người bị thương, hơn 70.000 ngôi nhà bị ngập, thiệt hại nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản của người dân, cơ sở hạ tầng bị hư hỏng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.