Xã hội

Quảng Trị: "Thúc" chủ dự án điện gió khắc phục các tuyến đường bị hư hỏng

14/11/2021, 21:45

Huyện Hướng Hóa đôn đốc các chủ đầu tư dự án điện gió khẩn trương khắc phục các tuyến đường giao thông khi dự án hoàn thành theo đúng cam kết...

Chiều 14/11, UBND huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) cho biết, vừa có văn bản về việc đôn đốc các chủ đầu tư dự án điện gió khắc phục, xử lý và hoàn thành các công việc liên quan.

Theo UBND huyện Hướng Hóa, đến nay, 17 dự án điện gió trên địa bàn huyện đã hoàn thành và đi vào vận hành thương mại trước ngày 1/11/2021 theo đúng cam kết; 10 dự án đang trong quá trình GPMB và triển khai thi công.

img

Một đoạn tuyến đường qua khu vực "cánh đồng điện gió" ở xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa đầu tháng 10/2021

Đáng chú ý, mặc dù các dự án đã được hoàn thành đảm bảo tiến độ, kế hoạch, tuy nhiên một số công việc, hạng mục vẫn chưa hoàn thành, chưa được xử lý, khắc phục.

UBND huyện Hướng Hóa yêu cầu các chủ đầu tư dự án điện gió khẩn trương rà soát, phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ GPMB cho người dân bị ảnh hưởng trong vùng dự án.

Đối với công tác xử lý môi trường, sạt lở đất, thực hiện nghiêm túc phương án đánh giá tác động môi trường và cam kết thực hiện trong quá trình thi công. Khẩn trương kiểm tra, xử lý, gia cố kịp thời các điểm trôi lở đất tại các hạng mục công trình đảm bảo an toàn, không để làm ảnh hưởng đến ruộng nước, tài sản và sinh hoạt của người dân.

img

Phương tiện vận chuyển trụ điện gió từ điểm tập kết gần cầu Khe Van (huyện Đakrông) lên xã Hướng Linh (huyện Hướng Hóa) đầu tháng 10/2021

“Việc sửa chữa và hoàn trả các tuyến đường giao thông, các chủ đầu tư dự án điện gió đều có cam kết việc cải tạo, nâng cấp và hoàn trả lại các tuyến đường sau khi thi công hoàn thành. Đề nghị các chủ đầu tư dự án khẩn trương khắc phục các tuyến đường và sớm bàn giao để địa phương quản lý, sử dụng theo đúng cam kết”, UBND huyện Hướng Hóa cho hay.

Liên quan đến các dự án điện gió, Sở Công thương tỉnh Quảng Trị cũng vừa có văn bản gửi UBND huyện Hướng Hóa và các chủ đầu tư dự án nhà máy điện gió trên địa bàn huyện Hướng Hóa về việc thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn vận hành các nhà máy điện gió trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

Trong đó, Sở Công thương Quảng Trị đề nghị các chủ đầu tư nhà máy điện gió tổ chức thống kê, xác định tọa độ mốc giới cột và hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện đường dây cao áp thuộc đơn vị quản lý và công bố công khai theo quy định tại Nghị định số 14/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện; báo cáo về Sở Công thương trước ngày 10/12/2021...

img

Một đoạn tuyến đường từ trung tâm xã Hướng Linh vào các trụ điện gió... đầu tháng 10/22021

Theo Sở Công thương Quảng Trị, hiện nay trên địa bàn huyện Hướng Hóa đã có thêm 17 dự án nhà máy điện gió (trụ tuabin, trạm biến áp và hệ thống đường dây 220kV, 110kV, 35kV, 33kV) được các chủ đầu tư là doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây dựng hoàn thành đấu nối vào lưới điện quốc gia và đưa vào quản lý, vận hành, khai thác sử dụng với tổng công suất 611,5 MW.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.