Giáo dục

Quảng Trị, TT-Huế kéo dài thời gian nghỉ của học sinh mầm non đến THCS

07/03/2020, 08:45

Tỉnh Quảng Trị thống nhất với đề xuất của Sở GD&ĐT, tiếp tục cho trẻ Mầm non, học sinh Tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3.

img
Trao tặng MBH cho học sinh lớp 1 và hướng dẫn các em đội MBH đúng cách tại lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020 tại Quảng Trị. Ảnh tư liệu

Sáng 7/3, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam vừa ban hành Công văn số 871/UBND-VX gửi Sở GD&ĐT và Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc trẻ Mầm non, học sinh Tiểu học và THCS tiếp tục nghỉ học để ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị đồng ý chủ trương cho trẻ Mầm non, học sinh Tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 9/3 đến hết ngày 15/3 nhằm tăng cường phòng chống dịch Covid-19. Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu Sở GD&ĐT chỉ đạo Phòng GD&ĐT cấp huyện và các cơ sở giáo dục chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trường lớp bảo đảm an toàn để đón học sinh trở lại khi được cấp thẩm quyền cho phép.

Trưa cùng ngày 7/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Ngọc Thọ cho hay, UBND tỉnh đã thống nhất với đề xuất của Sở GD&ĐT, tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 9/3 đến hết ngày 15/3 nhằm tăng cường phòng chống dịch Covid-19.

Được biết, trước tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có 57 tỉnh, thành cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS nghỉ học thêm một tuần.

Sáng7/3, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức Hội nghị rà soát công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học và nhiệm vụ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020.

img
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị rà soát công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học và nhiệm vụ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, sáng 7/3

Đáng chú ý, trước đó, vào ngày 28/2, UBND 2 tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế đã có công văn về việc cho học sinh trở lại trường tiếp tục học tập sau thời gian tạm nghỉ học để triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, học sinh THPT và học viên các Trung tâm GDTX-GDNN bắt đầu đi học trở lại từ ngày 3/3. Trẻ em Mầm non, học sinh Tiểu học và THCS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 8/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.