Xã hội

Quảng Trị truy điệu, an táng 24 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào

05/05/2021, 15:06

24 hài cốt liệt sỹ tìm thấy tại Lào đã được đưa về “đất Mẹ”, làm lễ truy điệu và an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9.

img

Truy điệu và an táng các liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia đường 9

Ngày 5/5, tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 (Tp. Đông Hà), tỉnh Quảng Trị phối hợp với Quân khu 4 tổ chức lễ đón nhận, truy điệu và an táng 24 hài cốt liệt sĩ là chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào.

Hài cốt các liệt sỹ được Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị tìm kiếm và cất bốc trong mùa khô năm 2020-2021. Trong số 24 hài cốt liệt sỹ tìm được, có 2 hài cốt liệt sỹ có danh tính. Lễ tổ chức đón nhận lần này là đợt thứ 35 kể từ năm 1993.

Được biết, trong những năm qua, tỉnh Quảng Trị đã cùng nhân dân các bộ tộc Lào anh em triển khai công tác tìm kiếm và đã đưa được hàng nghìn hài cốt các liệt sỹ về với quê hương, Tổ quốc.

img

24 hài cốt liệt sỹ tìm thấy tại Lào đã được đưa về “đất Mẹ”

img

Thắp nén tâm nhang, tưởng nhớ sự hy sinh, công lao trời biển của các anh hùng liệt sỹ

Ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, sự hy sinh anh dũng của các anh là biểu tượng cao cả của tấm lòng Việt Nam với bè bạn quốc tế, là nhân tố quyết định thắng lợi của Cách mạng hai nước Việt - Lào.

“Hôm nay, đón các Anh về cùng với các đồng đội trong lòng đất mẹ, chúng tôi vừa mừng vì đã làm được một việc cụ thể, nghĩa tình đối với các anh; vừa đau xót vì phần lớn trong số các anh chúng tôi chưa biết rõ về danh tính từng người; nhưng dù có tên hay chưa xác định được tên, sự hy sinh cao cả của các anh đã và sẽ được Tổ quốc mãi mãi ghi công”, ông Nam xúc động nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.