Đời sống

Quảng Trị tức tốc cách ly gần 100 F1- F2, giãn cách xã hội thôn Mỹ Chánh

08/05/2021, 19:43

Quảng Trị đã xác định F1 của bệnh nhân 3211, gồm 31 người tại tỉnh Quảng Trị và 5 người ngoại tỉnh; thực hiện giãn cách xã hội thôn Mỹ Chánh…

img

Kiểm tra y tế, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2...

Chiều tối 8/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, liên quan đến BN 3211, tại cuộc họp chiều cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hải Lăng cho biết đã điều tra dịch tễ, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần.

Qua đó, xác định 31 F1 tại tỉnh Quảng Trị và 5 người ngoại tỉnh. Đã đưa cách ly tập trung 31 F1 này, trong đó có 27 người của xã Hải Chánh, 1 người xã Hải Sơn, 1 người xã Hải Phong, 1 người xã Hải Quế, huyện Hải Lăng và 1 người xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị quyết định, từ 18h ngày 8/5, thôn Mỹ Chánh, huyện Hải Lăng tiến hành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; tiến hành phong tỏa từ Tổ 2 đến Tổ 5, thôn Mỹ Chánh, huyện Hải Lăng; các địa phương còn lại của xã Hải Chánh và xã Hải Sơn thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại thôn Mỹ Chánh, huyện Hải Lăng thành lập 4 chốt kiểm soát. Tiến hành phun thuốc khử khuẩn khu vực thôn Mỹ Chánh, huyện Hải Lăng để phòng chống dịch Covid-19 lây lan.

Huy động tối đa mọi nguồn lực đảm bảo cho công tác truy vết nhanh, hiệu quả các trường hợp F1 và các trường hợp F2 có liên quan; khẩn trương xét nghiệm nhanh các trường hợp F1.

Huyện Hải Lăng hạn chế các hoạt động, sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Thông báo toàn bộ học sinh trên địa bàn huyện bắt đầu nghỉ học từ ngày 8/5 cho đến khi có thông báo mới.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn đảm bảo nguyên tắc quyết liệt, không bỏ sót các trường hợp F1, tránh thông tin làm hoang mang dư luận xã hội nhưng không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin Quảng Trị ghi nhận ca bệnh 3211 là nữ, 23 tuổi. Nơi ở hiện tại: Tổ 4, thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Hộ khẩu thường trú: Tổ dân phố Trạch Thượng, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Địa chỉ lưu trú trước khi về địa phương: Phường Thanh Khê, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.

Ngày có triệu chứng nghi ngờ (sốt, ho, đau rát họng) vào ngày 7/5. Ngày rời khỏi Đà Nẵng 5/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.