Xã hội

Quảng Trị: Xử nghiêm trường hợp khai báo gian dối gây lây nhiễm Covid-19

28/09/2021, 20:50

Bên cạnh công tác chống dịch, Chủ tịch tỉnh Quảng Trị yêu cầu củng cố hồ sơ để xử lý trường hợp ở Cam Lộ nhập cảnh trái phép, khai báo gian dối…

Đây là một trong những chỉ đạo của ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tại cuộc họp với lãnh đạo huyện Cam Lộ và các ngành, đơn vị liên quan ngày 28/9 về công tác phòng chống dịch bệnh Covi-19.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng phát biểu tại buổi làm việc về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Cam Lộ

Trước đó, tại huyện Cam Lộ ghi nhận 1 trường hợp khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 là ông L.P.T, địa chỉ ở thôn Lâm Lang 2 (xã Cam Thủy). Ngay sau đó, huyện Cam Lộ đã khẩn trương điều tra dịch tễ, khoanh vùng, phối hợp như truy vết F1, F2…

Theo lãnh đạo UBND huyện Cam Lộ, trường hợp trên được xác định là nhập cảnh trái phép. Thông tin dịch tễ của ca bệnh này rất phức tạp, chưa xác định được nguồn lây và khai báo không trung thực nên rất khó khăn cho công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch.

Đến trưa 28/9, có 4 trường hợp là người nhà của ông T. (đã được cách ly tập trung) có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Huyện Cam Lộ đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các địa phương tiếp tục tập trung lực lượng truy vết F1, F2 của ca nhiễm mới để khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung; phong toả tạm thời các khu vực có nguy cơ cao…

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đề nghị huyện Cam Lộ phải xác định việc chống dịch là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong thời điểm này để tập trung chỉ đạo, sớm khống chế dịch bệnh. Đẩy nhanh công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm trên nguyên tắc sớm khoanh vùng đỏ, bảo vệ vùng xanh để vừa kiểm soát được dịch bệnh vừa phát triển kinh tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Công an tỉnh phối hợp các đơn vị, địa phương củng cố hồ sơ để truy cứu trách nhiệm hình sự trường hợp nhập cảnh trái phép, khai báo gian dối để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng phối hợp với các huyện Triệu Phong, Hướng Hoá nhanh chóng tiến hành truy vết các trường hợp có liên quan đến ca bệnh tại xã Cam Thủy để khoanh vùng, dập dịch kịp thời.

Liên quan đến các trường hợp F1 là các cháu nhỏ, học sinh mầm non cần bố mẹ chăm sóc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cũng yêu cầu huyện Cam Lộ triển khai phương án phù hợp với tình hình thực tế của địa phương trên tinh thần khoanh vùng dập dịch triệt để nhưng phải dựa vào nguyên tắc bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng là trên hết, đảm đảm sức khoẻ, tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.