Showbiz

Quang Trung: "Tiền ai cũng cần thôi!"

06/06/2021, 10:09

Quen thuộc với vai trò diễn viên hài, Quang Trung chuyển hướng sang ca hát. Anh bắt đầu từng bước để chinh phục đam mê của mình.

img

Quang Trung trong đêm liveshow online của mình

Không chọn công việc vì tiền

Hai năm trước anh ra mắt sản phẩm âm nhạc và bước đầu lấn sân ca hát. Đến giờ, anh thấy chặng đường ấy của mình đã đi đến đâu?

Dù 2 năm trước, tôi đã ra mắt MV cho ca khúc riêng của mình. Nhưng nói thật cho tới giờ, tôi cũng chỉ xem mình như người mới bắt đầu ca hát. Tôi nghĩ, mình còn cả một quãng đường dài phía trước để nỗ lực mà!

Có nhạc sĩ Phương Uyên "chống lưng", chắc con đường ca hát chuyên nghiệp của anh sẽ dễ dàng hơn?

Tôi chưa bao giờ nghĩ tới chuyện đi học hát với nhạc sĩ Phương Uyên là để có người “chống lưng”. Tất cả những gì thầy cô giảng dạy chính là từ những kinh nghiệm quý báu mà họ đã đánh đổi bằng rất nhiều mồ hôi, máu và nước mắt mới có được.

Đối với tôi, để thành công phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng yếu tố cần thiết nhất mà chúng ta cần phải xây dựng là chính mình. Bản thân phải là người tìm ra tài năng riêng của mình, rồi tự mình mày mò, cố gắng, rèn luyện. Chính mình phải biết giúp mình, cộng hưởng với các điều kiện khác trong cuộc sống mới có thể thành công được.

Người ta hay nói: “Cờ tới tay ai người ấy phất”. Nhưng tôi nghĩ, nếu mình không cố gắng, không lao động, không trong tư thế sẵn sàng, thì liệu khi cờ tới tay, mình có biết phất không?

img

Quang Trung là một học trò của nhạc sĩ Phương Uyên

Anh tự thấy, mình có những tố chất gì để có thể thành công ở con đường mới? Nhất là khi, anh đã ghi được dấu ấn nhất định ở vai trò diễn viên hài?

Tôi không nói trước được tương lai. Tôi cũng không hay dự đoán về mình, việc mình có tố chất gì, hay mình có thể thành công ở những con đường nào. Với tôi, đó là những điều không phải có thể tuỳ tiện nói được. Chúng ta cứ hãy sống tốt, làm việc, tin tưởng, mơ ước. Những điều còn lại, thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời.

Còn thực sự, việc tôi được khán giả yêu thích ở vai trò diễn viên và may mắn hơn là trong các vai diễn hài là điều may mắn và vinh dự của tôi. Tôi không xem đó là “bước cản” với mình trong con đường ca hát mà nghĩ đó là một lợi thế của mình.

Dạo gần đây diễn viên, người đẹp đi hát khá nhiều, anh có đủ tự tin bản thân đủ sức cạnh tranh với những người khác trong âm nhạc?

Tôi không bao giờ đặt tâm thế cạnh tranh hay hơn thua với bất cứ ai khi bước vào nghề. Tôi chỉ cạnh tranh với chính mình thôi. Bởi, mỗi người đều có con đường riêng, công việc riêng, cuộc sống riêng, những dòng chảy riêng và đối tượng khán giả riêng. Miễn tất cả chúng ta đều là những người tử tế và sống tốt là được, chứ làm ca sĩ không bao giờ là dễ dàng với những ai thật sự muốn trở thành một ca sĩ giỏi.

Nhiều người cho rằng ca hát dễ kiếm tiền hơn đi diễn, đóng phim. Còn anh, liệu đó có phải là phần nào lý do cho sự chuyển hướng mới?

Tất cả những sự chuyển hướng, những thay đổi, những điều đến với cuộc sống của mình, tôi đều cố gắng tiếp nhận và xoay chuyển nếu cuộc sống hướng mình theo những con đường mới. Tiền ai cũng cần thôi, với tôi, đó là điều thực tế.

Nhưng còn việc đi diễn hay đóng phim mức thù lao có chênh lệch thì cũng là điều tương xứng với những hoàn cảnh và nội dung công việc. Tôi thường sẽ chọn những công việc mà mình yêu chứ không chọn công việc vì tiền.

img

Quang Trung không đặt tâm thế hơn thua khi làm nghề

Điều gì cũng phải có cho đi, có nhận lại

Anh bây giờ có còn áp lực kiếm tiền?

Tôi nghĩ, tất cả những áp lực trong cuộc sống này, không riêng gì việc kiếm tiền, luôn là thứ dạy cho mình lớn và làm cho mình trưởng thành. Tất nhiên, ai cũng sẽ có áp lực kiếm tiền và lo cho cuộc sống của mình chứ không riêng gì tôi. Còn chuyện bản thân để cho nó trở thành áp lực hay xem nó như một động lực để cố gắng thì có lẽ tuỳ mỗi người. Mỗi người sẽ có cách lựa chọn và cách làm phù hợp với những gì họ muốn.

Bản thân tôi luôn cố gắng cân bằng giữa việc lao động và những việc khác trong cuộc sống. Tôi cũng cố gắng tạo cho mình một tâm thế thoải mái để đi làm với niềm vui, và vẫn có thể giúp ích cho cuộc sống của mình.

Để thành công, để kiếm được nhiều tiền, dường như ai cũng phải đánh đổi một điều gì đó. Anh thì sao?

Dĩ nhiên, để thành công hay để kiếm được nhiều tiền, hay để làm gì đi chăng nữa, chúng ta đều phải đánh đổi. Sự đánh đổi có thể là sức lao động, đánh đổi trí tuệ, sự chăm chỉ, sự sáng tạo hoặc đánh đổi bằng nhiều cách khác. Mỗi người sẽ chọn cho mình một cách để tự mình dắt mình đi những con đường mà mình muốn. Chuyện người khác có phải đánh đổi hay không, được hay mất là chuyện cá nhân, tôi không phán xét.

Còn đối với tôi, trên đời này điều gì cũng phải có hai mặt. Phải có cho đi - có nhận lại, bất kể mình làm điều gì ra, mình cũng sẽ nhận lại những thứ tương ứng với mình và việc mình làm, dù đó là điều tốt hay là điều xấu.

Có ai trong nghề là hình mẫu mà anh hướng tới?

Tôi luôn cố gắng hình tượng hoá chính mình trong tương tai bằng những việc làm của mình trong hiện tại chứ không hướng đến hình mẫu của một ai khác cả.

img

Nam diễn viên khẳng định, dịch bệnh khiến cuộc sống của anh thay đổi hoàn toàn

Ở tuổi 27, anh đang kì vọng điều gì và đang phấn đấu để đạt được những thành quả gì? Một vị trí trong nghề? Một khối tài sản khủng?

Tôi không muốn nói quá xa mà chỉ muốn nói ngay thời điểm hiện tại, thứ tôi mong ước nhất là tất cả mọi người được bình an, khoẻ mạnh, dịch bệnh sẽ được kiểm soát. Tất cả mọi người sẽ trở về cuộc sống bình thường, giải toả được tâm lý căng thẳng, sẽ có nhiều nụ cười hơn như ngày xưa đã từng.

Dịch bệnh ảnh hưởng như thế nào tới cuộc sống và công việc, thu nhập của anh?

Dịch bệnh không ảnh hưởng cuộc sống, công việc và thu nhập của tôi quá nhiều nhưng dịch bệnh thay đổi hoàn toàn cuộc sống của tôi. Trong những ngày tháng này, tôi bắt đầu có những góc nhìn khác, hoàn cảnh và điều kiện sống mới. Khi thay đổi hoàn cảnh công việc, tôi cũng gặp những con người mới và dần thích nghi với những điều mới. Tôi sống chậm để nhận ra những khó khăn và khuyết điểm của bản thân, của công việc mình cần phải khắc phục và phải học hỏi nhiều điều hơn.

Đương nhiên, thu nhập cũng thay đổi. Do dịch bệnh không thể hoạt động nghệ thuật như bình thường nên thu nhập của tôi có phần không ổn định như lúc trước. Nhưng tôi nghĩ, nếu đây là một trong những điều vô thường của cuộc sống thì mình phải chấp nhận, học cách thích nghi, làm quen và sống với nó một cách tốt nhất.

Cảm ơn anh!

img

Quang Trung sinh năm 1994, tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Được biết tới nhiều nhất khi tham gia chương trình Cười xuyên Việt 2016, Quang Trung nhanh chóng trở thành gương mặt trẻ được nhiều khán giả yêu thích với cách diễn hài duyên dáng, thông minh.

Anh từng tham gia nhiều sản phẩm parody triệu view của Huỳnh Lập như "Em gái mưa parody", "Duyên mình lỡ parody", "Tấm Cám chuyện chưa kể"... Quang Trung cũng góp mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh như "Chị trợ lý của anh", "Lô tô", "Vu quy đại náo"...

Năm 2019, Quang Trung tuyên bố lấn sân ca hát khi ra mắt MV đầu tay "Giá như mình đừng yêu nhau". Anh theo nhạc sĩ Phương Uyên học nhạc, chăm chỉ rèn luyện về nhạc lý để theo đuổi đam mê ca hát chuyên nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.