Thời sự

Quất bình Tứ Liên giá hàng triệu đồng vẫn hút khách

25/01/2019, 10:02

Mỗi bình quất Tứ Liên có thế đẹp, đẩy đủ hoa, quả, nụ có giá tới vài triệu đồng nhưng vẫn rất đắt khách.

img

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến tết Nguyên Đán 2019, những ngày này tại làng quất Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) bắt đầu nhộn nhịp đón khách tới tham quan, đặt mua.

Tại đây, với diện tích khoảng hơn 20ha, mỗi năm làng quất Tứ Liên cung cấp khoảng 40.000 cây quất trong dịp tết với sự đa dạng về kiểu dáng.

Quất Tứ Liên đã nổi tiếng với vẻ đẹp riêng, trở thành thương hiệu của người Hà Nội mỗi dịp tết đến xuân về. Các hộ làm nghề truyền thống trồng quất Tứ Liên rất quan tâm nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ gìn uy tín, thương hiệu. Chính vì thế mà quất Tứ Liên ngày càng được nhiều người biết đến. Trong đó, sản phẩm quất bình của Tứ Liên rất được ưa chuộng.

Năm nay, giá cả của quất Tết không có nhiều dao động so với năm ngoái, những cây nhỏ có giá từ 300.000 - 500.000 đồng, những cây lớn có dáng vẻ xum xuê, đẹp mắt được định giá từ 1 - 5 triệu đồng, nhiều cây có thế đẹp và hiếm còn có giá cả chục triệu đồng.

Ông Bùi Văn Khôi, một chủ vườn quất tại Tứ Liên cho biết về việc trồng quất bình rất kỳ công, người trồng phải chịu khó chăm nom thường xuyên rất vất vả.

img
Ông Khôi (áo xanh) đang cho người chở quất đi đến nhà một khách đặt trước. Cây quất trong ảnh được vị khách mua với giá 2,5 triệu đồng

Tìm hiểu thêm được biết quất ở đây được lấy giống từ Văn Giang (Hưng Yên). Có những cây quất đã được đặt cọc trước và chỉ cần chờ ngày tới lấy. Với giá bán khác nhau tùy vào thế cây và tuổi đời của từng cây.

img
Những cây quất đã được đặt khách hàng đặt trước chỉ chờ ngày lấy về

Những năm gần đây, nhu cầu về những chậu quất bình bonsai đang tăng vì chúng phù hợp với không gian chật hẹp của các gia đình trong thành phố. Cũng vì thế, sản lượng quất bon sai ở Tứ Liên đã tăng gấp 3 lần so với quất truyền thống. Nhờ vậy mà những năm gần đây, những người trồng quất ở Tứ Liên đã có thu nhập cao hơn.

img
Những cây quất được người dân Tứ Liên chăm sóc 1 năm nay

Theo các chủ vườn khác, thời tiết năm nay khá thuận lợi. Tuy có nhiều đợt rét và mưa nhỏ nhưng cũng có nhiều ngày nắng giúp những cây quất quang hợp tốt hơn. Năm nay cả lá và quả không bị rụng nhiều như năm trước.

img
Người dân làng Tứ Liên đang trồng chờ một cái Tết tươm tất hơn năm ngoái, sau những tháng ngày nhọc nhằn vất vả

Ngoài việc tìm đến tận vườn, quất bình Tứ Liên còn được bày bán trên nhiều tuyến phố trên địa bàn quận Tây Hồ như Lạc Long Quân, Âu Cơ, Nghi Tàm...

img
Quất bình Tứ Liên được bày bán trên đường phố Lạc Long Quân
img
Những cây quất bình Tứ Liên này được bán với giá dao động từ 1,5 triệu đồng đến 1,7 triệu đồng
img
Những cây quất bình nhỏ hơn có giá khoảng 500 nghìn đồng
img
Quất bình Tứ Liên được bày bán trên đường Âu Cơ
img
Quất Tứ Liên được bày tại chợ hoa Quảng An
img
Bên cạnh hoa đào Nhật Tân, quất Tứ Liên là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình tại Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.