Trong nước

Quật ngã Nhật Bản, ĐT futsal Việt Nam giành vé dự World Cup

17/02/2016, 23:32

ĐT futsal Việt Nam đã đánh bại ĐKVĐ Nhật Bản tại tứ kết giải vô địch châu Á 2016.

futsal-viet-nam-du-world-cup
ĐT futsal Việt Nam chính thức giành quyền dự World Cup 

Bước vào trận tứ kết với Nhật Bản, ĐT futsal Việt Nam bị đánh giá thấp hơn rất nhiều bởi đối thủ sở hữu dàn cầu thủ đẳng cấp và đang là ĐKVĐ của giải đấu. Biết mình biết người, HLV Bruno đã chỉ đạo các học trò chơi thấp nhằm hạn chế sức mạnh tấn công của Nhật Bản.

Tuy nhiên, Việt Nam cũng chỉ cầm cự được tới phút thứ 7 trước khi Nibuya Kazuhiro có pha lốp bóng qua đầu thủ môn Nguyễn Văn Huy mở tỷ số của trận đấu. Chưa đầy 6 phút sau, đến lượt Morioka Kaoru có pha sút phạt căng như kẻ chỉ ngoài vòng cấm nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Nhật Bản.

Bị dẫn trước hai bàn nhưng ĐT Việt Nam không hề mất tinh thần. Thậm chí, các cầu thủ áo đỏ còn chơi quyết tâm hơn. Chỉ 1 phút sau bàn thua thứ 2, Trần Văn Vũ đã giúp Việt Nam gỡ lại một bàn cũng bằng pha sút phạt không thể cản phá. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 2-1 nghiêng về Nhật Bản.

Cuộc dượt đuổi ở hiệp 2 còn diễn ra kịch tính hơn. Chỉ ít phút sau khi Nhật Bản nâng tỷ số lên 3-1, ĐT futsal Việt Nam đã rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Ở những phút cuối trận, ĐT futsal Việt Nam dồn lên và được tưởng thưởng bằng bàn thắng quý như vàng của Văn Vũ.

Hòa 3-3 sau 40 phút chính thức, hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ. Trong hiệp phụ thứ nhất, Nhật Bản một lần nữa vượt lên dẫn trước. Những tưởng cơ hội với Việt Nam đã chấm hết nhưng bất ngờ vẫn tiếp diễn. Trong hiệp phụ thứ 2, từ một pha phản công nhanh, Việt Nam đã có bàn gỡ hòa 4-4 và đưa trận đấu tới loạt luân lưu 11m.

Ở loạt đấu súng cân não, Nhật Bản tỏ ra đuối hơn về mặt tâm lý và có tới hai lần sút hỏng. Trong khi đó, ĐT futsal Việt Nam chỉ một lần không thành công qua đó vượt qua đối thủ với tỉ số 2-1. Kết quả này giúp ĐT futsal Việt Nam giành quyền vào bán kết giải vô địch châu Á 2016. 

Đối thủ sắp tới của thầy trò HLV Bruno sẽ là ĐT Iran - đội đã có màn hủy diệt đối thủ Kyrgyzstan với tỷ số 7-0. Trận bán kết của ĐT futsal Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 19/2. Bất chấp kết quả trận đấu này ra sao, ĐT futsal Việt Nam cũng đã nắm trong tay tấm vé dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.