An ninh hình sự

Quay camera để tóm kẻ đứng đầu đua xe

22/09/2014, 09:39

Tại TP Pleiku, nạn đua xe trái phép càng ngày càng phức tạp. Để triệt phá thành công những cuộc đua này lực lượng chức năng phải áp dụng nhiều biện pháp, trong đó sử dụng camera...

CSGT TP Pleiku bắt nhiều xe đua trái phép độ chế gây náo loạn phố núi
CSGT TP Pleiku bắt nhiều xe đua trái phép độ chế gây náo loạn phố núi

Trung tá Phan Tiến Doãn, Đội phó Đội CSGT, Công an TP Pleiku nhớ lại dịp rằm Trung thu mới đây, hàng trăm thanh niên đã tụ tập và sử dụng phương tiện xe máy độ chế nẹt pô, đánh võng thách thức với pháp luật


Để đảm bảo ATGT, lực lượng Công an TP Pleiku tuần tra, chia nhỏ lực lượng để dễ dàng trấn áp các đối tượng. Theo Trung tá Doãn: “Đáng lý ra, ngày Hội trăng rằm của trẻ thơ với các đoàn múa lân vui nhộn dễ thương, thì lại bị những thanh niên choai choai quá khích quậy phá làm cho cuộc vui không được trọn vẹn”. 


Tại ngã ba Hoa Lư, đường Phạm Văn Đồng, hàng trăm người dân, đứng hai bên đường reo hò cổ vũ từng tốp “bão đêm”. Như được tiếp thêm sức mạnh, nhóm quái xế này càng càn quấy, rú ga, nẹt pô ầm ĩ. Trong khi đó, do đông người lưu thông, lực lượng chức năng không thể truy đuổi vì dễ gây tai nạn cho người đi đường. Được thể các nhóm thanh niên trẻ này càng thêm càn quấy. 


Công an TP Pleiku đã cử cảnh sát hình sự trà trộn vào các nhóm thanh niên tụ tập và lên kế hoạch vây bắt. Trong  hai đêm Trung thu, CSGT đã phối hợp cùng các lực lượng bắt được khoảng 100 xe máy độ, chế và một xe ô tô sử dụng dàn âm thanh khủng, cùng với những điệu nhạc vũ trường gây náo nhiệt cả khu phố. 


Sau rất nhiều thời gian, chúng tôi khó khăn lắm mới truy bắt được đối tượng cầm đầu là Lê Hồng Vĩ ( SN 1996) trú tại Hòa Phú, Chư Pah (Gia Lai). Tại cơ quan điều tra, Vĩ liên tục chối cãi về hành động lạng lách đánh võng, mà nói là chỉ “lượn” có mấy vòng, nhưng khi được cho xem lại một số clip mà lực lượng chức năng quay được thì Vĩ mới thừa nhận hành vi của mình. Điều đáng nói là xe của đối tượng này đã bị cắt mất ống pô, gây tiếng nổ rất lớn giữa đám đông “bão đêm”. 


Trung tá Doãn cho biết: So với các năm trước, các năm trở lại đây với sự ra quân hùng hậu của lực lượng chức năng với các phương án để truy bắt đối tượng nên số lượng quấy rối đã giảm và không manh động chống lại lực lượng chức năng như các năm trước. 

Vĩnh Yên
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.