Thời sự Quốc tế

Quay lén ở Hàn Quốc: 1.600 người trở thành nạn nhân

21/03/2019, 15:50

4 người đàn ông đã bị bắt ở Hàn Quốc với cáo buộc quay lén 1.600 người thuê phòng nghỉ trong khách sạn và bán hình ảnh lên trang web khiêu dâm.

img
Camera quay lén ghi lại hình phụ nữ trong phòng tắm (Ảnh minh họa của Koreaboo)

Theo hãng tin BBC, máy quay mini được giấu bên trong các đầu truyền hình kỹ thuật số, giá đỡ máy sấy tóc và ổ cắm.

Những người đàn ông bị cáo buộc đã kiếm được 6.200 USD từ hành vi phạm pháp này. Nếu bị kết án, họ phải đối mặt với án tù 10 năm và khoản tiền phạt 30 triệu won (26.571 USD).

Cục Điều tra Mạng thuộc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia cho biết, có 42 phòng trong 30 khách sạn trải khắp 10 thành phố tại Hàn Quốc có gắn camera quay lén với ống kính chỉ 1mm từ tháng 8/2018.

Cảnh sát cho biết chưa có bằng chứng cho thấy các khách sạn đồng lõa trong vụ việc này.

Những hình ảnh quay lén được đăng tải trực tiếp lên một trang web khiêu dâm. Trang web ra đời vào tháng 11/2018 cho phép người dùng trả tiền xem được các video đầy đủ hoặc xem các clip dài 30 giây miễn phí.

Những nghi phạm trong vụ việc gây chấn động này được cho là đã đăng 803 video và né tránh pháp luật bằng cách sử dụng các máy chủ ở nước ngoài. Trang web đen nêu trên hiện đã bị khóa.

Cảnh sát cho biết những người đàn ông này kiếm được tiền từ 97 thành viên trả phí hàng tháng (mức phí 44,95 USD/ tháng) để tiếp cận những tính năng bổ sung, như khả năng phát lại những đoạn ghi hình trực tiếp nhất định.

Người phát ngôn của Cơ quan Cảnh sát Seoul khẳng định với tờ Korea Herald rằng: “Cơ quan cảnh sát sẽ xử lý nghiêm các tội phạm đăng tải và chia sẻ video bất hợp pháp vì chúng gây tổn hại nghiêm trọng đến nhân phẩm của con người”.

img
Đông đảo người tham gia biểu tình hồi tháng 7/2018 để kêu gọi chính phủ Hàn Quốc trấn áp tội phạm quay lén trên diện rộng

Quay lén và ghi hình trái phép là một vấn đề nghiêm trọng tại Hàn Quốc hiện nay. Chính phủ nước này đã ghi nhận hơn 6.000 vụ ghi hình bất hợp pháp trong năm 2017, tăng gấp gần 3 lần so với 2.400 vụ trong năm 2012.

Hơn 5.400 người đã bị bắt vì các tội liên quan đến quay lén trong năm 2017, nhưng chưa tới 2% trong số đó bị bỏ tù.

Nhiều video được quay bí mật trong nhà vệ sinh và phòng thay đồ công cộng. Sự giận giữ của công chúng với nạn quay lén đã dẫn đến một loạt các cuộc biểu tình vào năm ngoái tại thủ đô Seoul và các thành phố khác của Hàn Quốc, với những lời kêu gọi chính quyền đưa ra các bản án cứng rắn hơn đối với tội phạm liên quan vấn nạn này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.