Showbiz

Quay trở lại showbiz, ai sẽ nắm tay Phạm Anh Khoa?

14/03/2019, 11:33
image

"Phạm Anh Khoa có nên bị tẩy chay và rời showbiz như Seungri hay không?" là thắc mắc của nhiều khán giả.

img
"Quan trọng hơn là chúng ta cần thấy những nỗ lực họ cố gắng vượt qua để họ có thêm một lần cơ hội để cháy tiếp hết mình với sự cống hiến cho cái nghệ thụât mà họ đã lỡ dấn thân vào. Và Khoa là người nên được cái cơ hội đó...", Ngô Thanh Vân chia sẻ khi nhắc đến Phạm Anh Khoa

Phạm Anh Khoa vừa ra mắt MV Trưa hè, cũng là nhạc phim của bộ phim điện ảnh đình đám Hai Phượng. Trong tác phẩm do Ngô Thanh Vân đầu tư này, Phạm Anh Khoa cũng tham gia diễn xuất một vai diễn tay giang hồ hoàn lương làm nghề thợ sửa xe - Nguyễn Chánh Trực.

Như vậy, đây là bước đi đầu tiên của Phạm Anh Khoa đã trở lại nghệ thuật với vai trò ca sĩ, diễn viên, chưa đầy một năm sau scandal gạ tình, quấy rối tình dục chấn động showbiz năm 2018.

Mặc dù chỉ đến khi ra mắt MV Trưa hè, khán giả mới bắt đầu phản ứng mạnh mẽ về màn tái xuất của Anh Khoa. Theo đó, bộ phận lớn khán giả ủng hộ quyết định này của Ngô Thanh Vân và cho rằng Anh Khoa đã có màn tái xuất ấn tượng. "Ai cũng có quá khứ, Anh Khoa cần được mọi người cho một cơ hội", "Ngô Thanh Vân lựa chọn Phạm Anh Khoa thật quá chuẩn xác"... là những bình luận tích cực của khán giả.

Dẫu vậy, vẫn không phủ nhận thực tế có một bộ phận khán giả bình luận gay gắt vì quá khứ bê bối gạ tình, quấy rối tình dục phụ nữ cách đây gần một năm. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, Khoa đã phải trả giá đắt cho tất cả những gì sai trái. Anh đã cúi đầu xin lỗi trước toàn thể công chúng và người bị hại là vũ công Phạm Lịch. Phạm Lịch chấp nhận lời xin lỗi của Anh Khoa. Anh Khoa cũng phải chịu dừng lại các hoạt động nghệ thuật, bị nhãn hàng từ chối, khán giả quay lưng, âu cũng là bài học đắt giá cho Khoa.

Chưa kể, hiện tại vẫn chưa có chế tài quy định việc một nghệ sĩ như Khoa phải rời showbiz, từ bỏ đam mê, ước mơ. Đồng thời, tâm lý chung của người Việt vẫn là "đánh kẻ chạy đi, không đánh kẻ chạy lại". Nếu Khoa đã nhận ra lỗi lầm, có thiện chí và mong muốn sửa đổi bản thân, tại sao lại bỏ phí một tài năng như Khoa?

Có thể trong trường hợp này, dư luận sẽ so sánh Phạm Anh Khoa với nam ca sĩ Seungri (Bigbang). Trong khi Seungri bị cả nước tẩy chay, sự nghiệp trắng tay thì Phạm Anh Khoa lại được chào đón sau đó. Thực tế, việc làm tới cùng đối với Seungri phần nào nói lên sự khắc nghiệt của showbiz Hàn Quốc, ở đó không dung túng cho các lỗi lầm, các hành động xấu xí, sai trái.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc showbiz Hàn Quốc là nơi có tỷ lệ nghệ sĩ tự tử vì áp lực tẩy chay của fan cao nhất thế giới. Dễ dàng kể ra những cái tiên như diễn viên Jang Ja Yun tự tự vào năm 2009 vì bị phát hiện nằm trong đường dây gái bao cao cấp, ngôi sao gạo cội kiêm giảng viên Jo Min Ki của Phía đông vườn địa đàng tìm đến cái chết vào năm 2018 vì bê bối quấy rối tình dục...

Tuy nhiên, ngay tại thời điểm hiện tại đây, ai sẽ đứng lên nói thẳng về hành vi của Khoa? Không chấp nhận diễn viên, ca sĩ này bước chân vào showbiz một cách trực diện? Hay, bản thân họ cũng chỉ mượn danh dư luận, ném đá và chửi bới, lên tiếng tẩy chay phim và tẩy chay Khoa?

Mượn danh số đông con người ta sẽ "dũng cảm" lạ thường, họ cho mình nhiều cái quyền phán xét mà quên mất đi sự cảm thông, quên mất đi cách giơ tay đỡ dậy một kẻ vấp ngã, quên mất đi họ là con người, họ vẫn còn lương tri.

Mà đã lỡ làm người, thì "người tốt nào cũng có quá khứ và người xấu nào cũng có tương lai". Những nghệ sĩ từng mắc sai lầm đều phải trả giá, khi biết quay đầu sẽ là bờ, biết xin lỗi sẽ nhận được sự bao dung. Miễn là họ vẫn còn đó những đam mê, nhiệt huyết nghề. Mỗi hành vi đều mang tính cầu thị, thì họ xứng đáng được trở lại showbiz, xứng đáng được nhận những cái nắm tay của những con người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.