Thể thao

Quê em mùa nước lũ ngoạn mục thắng giải Bài hát của năm 2014

05/01/2015, 10:01

Tổng trị giá giải thưởng Bài hát của năm là 1,3 tỷ đồng trong đó ca sĩ trình diễn Phương Mỹ Chi ẵm 1 tỷ đồng, nhạc sĩ Tiến Luân nhận 300 triệu đồng.

Quê em mùa nước lũ của Phương Mỹ Chi đoạt Bài hát yêu thích
Quê em mùa nước lũ của Phương Mỹ Chi đoạt Bài hát yêu thích

Tối 4/1, chương trình Bài hát yêu thích tháng 1/2015 và buổi công bố, trao giải Bài hát của năm 2014 đã diễn ra tại TP.HCM. Đúng như dự đoán của nhiều người hâm mộ, ca khúc "Quê em mùa nước lũ" sáng tác của nhạc sĩ Tiến Luân do ca sĩ Phương Mỹ Chi thể hiện đã xuất sắc giành giải Bài hát của năm 2014.

"Quê em mùa nước lũ" đã lập kỷ lục khi 5 lần giành giải Bài hát được yêu thích nhất trong tháng, vượt xa các đàn anh, đàn chị như Phi Nhung, Bùi Anh Tuấn, Cát Tường...

Tổng trị giá giải thưởng Bài hát của năm là 1,3 tỷ đồng trong đó ca sĩ trình diễn Phương Mỹ Chi nhận 1 tỷ đồng, nhạc sĩ Tiến Luân nhận 300 triệu đồng.

Xuất hiện trên sân khấu để nhận giải thưởng với trang phục áo bà ba, ca sĩ 12 tuổi đĩnh đạc chia sẻ: "Hôm nay là một ngày rất vui và con xin cảm ơn BTC chương trình và chú Huy Tuấn đã gửi bài hát đến chương trình. Con cảm ơn các anh chị, cô bác khán giả đã bình chọn cho con để con nhận được chiếc cúp này. Con cảm ơn chú Tiến Luân đã sáng tác ca khúc này để con được hát".

Ngay sau khi nhận giải thưởng của chương trình, Phương Mỹ Chi đã thể hiện lại ca khúc Quê em mùa nước lũ trên sân khấu như một lời cảm ơn gửi tặng đến khán giả.

Đêm Gala có nhiều phần biểu diễn thể hiện sự phong phú về thể loại âm nhạc. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng DJ và vũ đoàn mở màn sôi động với ca khúc Dance all night. 

Ngoài Hồ Ngọc Hà, nhiều nghệ sĩ với các tiết mục từng tham gia chương trình được chọn biểu diễn như nhóm P.A.K trình diễn ca khúc Chờ người nơi ấy, Tân Nhàn với Đào liễu, bộ ba Hoàng Tôn - Nhật Thủy - Hòa Minzy sẽ hát liên khúc Mash-up…

Hai MC trong phần Gala này cũng là 2 cái tên đã từng gây chú ý với những tranh luận nhiệt huyết trên ghế khách mời bình luận, đó chính là đạo diễn Lê Hoàng và nhà báo Trác Thuý Miêu.

Sau phần Gala trao giải, liveshow "Bài hát yêu thích" tháng 1/2015. 6 ca khúc đã được bình chọn lọt vào biểu diễn trong liveshow này, gồm: Mẹ tôi (Tùng Dương), Những ngày mơ khép lại (Dương Hoàng Yến), Giữ em đi (Thuỳ Chi), Quay lại như phút đầu (Lân Nhã), Tìm em (Hồ Quang Hiếu) và Con cầu xin (Giang Hồng Ngọc).

M. Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.