Thể thao

Quế Ngọc Hải đừng nên đá theo kiểu "chân nhanh hơn não"

15/11/2016, 08:55
image

Trận giao hữu giữa ĐTVN và CLB Avispa (Nhật Bản) đã kết thúc với không nhiều điểm nhấn.

que-ngoc-hai

Quế Ngọc Hải là cầu thủ quan trọng của ĐTVN

Trận giao hữu giữa ĐTVN và CLB Avispa (Nhật Bản) đã kết thúc với không nhiều điểm nhấn. Dù được đánh giá cao hơn, chơi áp đảo suốt 90 phút nhưng đội bóng áo đỏ lại bất lực trong việc xé lưới đối phương và chấp nhận rời sân với tỉ số 0-0. Điều duy nhất khiến HLV Hữu Thắng hài lòng là các học trò của ông đều lành lặn sau 90 phút tại sân Cần Thơ. Thế nhưng, ngay trong sự lành lặn đó, nhà cầm quân xứ Nghệ hẳn vẫn có chút lăn tăn khi Quế Ngọc Hải có cú vào bóng cực thô bạo với cầu thủ đối phương.

Xét trong bối cảnh một trận giao hữu, ở tình huống không quá nguy hiểm, pha xử lý của Ngọc Hải là rất khó chấp nhận. Ngay lập tức, một làn sóng phản đối hậu vệ này đã bùng lên trong dư luận. Thậm chí, có ý kiến còn đòi gạch tên Quế Ngọc Hải khỏi danh sách đội tuyển. Phản ứng gay gắt từ người hâm mộ cũng dễ hiểu bởi tại V-League 2015, Quế Ngọc Hải cũng có pha vào bóng tương tự khiến tiền vệ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng gãy chân và có nguy cơ bỏ dở sự nghiệp.

Nhiều người cho rằng, án phạt treo giò 6 tháng và hơn 800 triệu đồng tiền bồi thường chưa đủ răn đe Ngọc Hải. Nhưng nhận xét này chưa thực sự thỏa đáng và đi đến căn cơ, bản chất vấn đề. Trung vệ thuộc biên chế SLNA vốn nổi tiếng với lối chơi máu lửa nhưng anh có vẻ chưa kiểm soát được cảm xúc trên sân, dẫn tới việc thường tung chân nguy hiểm về phía đối phương. Nói như chuyên gia Vũ Mạnh Hải, Quế Ngọc Hải chơi bóng theo bản năng và thói quen.

Cũng chính vì thế, không có gì đảm bảo Quế Ngọc Hải không tiếp tục xử lý tình huống thừa quyết liệt, thiếu tỉnh táo tại AFF Cup 2016. Tính chất của giải đấu này khác hẳn giao hữu và không có chuyện trọng tài nương tay với những pha vào bóng kiểu triệt hạ của Ngọc Hải. Thử đặt giả thuyết, trong một trận đấu có tính chất quyết định, nếu trung vệ SLNA lĩnh thẻ đỏ, nỗ lực của toàn đội có nguy cơ đổ sông, đổ bể. Tới khi đó, e rằng Hải đã đạp vào chính giấc mơ vô địch của bóng đá Việt Nam chứ không đơn thuần là pha phạm lỗi với cầu thủ đội bạn.

Khổ nỗi, ĐTVN hiện tại gần như không thể thiếu Ngọc Hải. Những trận đấu cầu thủ số 15 không ra sân, hàng thủ đội bóng áo đỏ chơi như mơ ngủ, thường xuyên bộc lộ khoảng trống trước khung thành. Tại AFF Cup 2016, Ngọc Hải cùng Đình Luật chắc chắn vẫn là bộ đôi trung vệ số 1 trong sơ đồ chiến thuật của HLV Hữu Thắng. Chỉ hi vọng rằng, Ngọc Hải đừng đá theo kiểu chân nhanh hơn não bởi ngoài yếu tố chuyên môn, cái chân của Ngọc Hải còn làm xấu hình ảnh bóng đá Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.