Tâm sự

Que thử thai 1 vạch đậm, 1 vạch mờ là sao?

11/07/2015, 20:45

Que thử thai hiện lên 2 vạch, nhưng một vạch đậm, 1 vạch mờ.

mot-vai-nguyen-nhan-lam-anh-huong-den-ket-qua-thu-
(Ảnh minh hoạ)

Chào bác sĩ. Em năm nay 24 tuổi, lấy chồng được 2 năm rồi mà vẫn chưa có em bé. Đợt vừa rồi em có uống và tiêm thuốc kích trứng ( từ ngày 2 - 15 của chu kỳ). Trong thời gian này vợ chồng em có quan hệ. Bác sĩ có kê cho em tiêm thuốc rụng trứng vào ngày 16 và 17 của chu kì và có hẹn ngày 18 của kì kinh đến bơm IUI . Nhưng sáng hôm đó. Em có thử que thử thai và lên 2 vạch (em thử 3 que). Hôm sau em thử thêm 3 que nữa vẫn báo 2 vạch. Nhưng vạch 2 hơi mờ. Vậy bác sĩ cho em hỏi liệu em đã có thai chưa ạ? Hay đấy chỉ là do nội tiết tố của em. Mong bác sĩ giải đáp thắc mắc giúp em. Cảm ơn bác sĩ.

Chào em! Em có sử dụng thuốc kích trứng vào đầu và giữa chu kì kinh, như vậy trứng sẽ được kích cho to lên và chờ ngày rụng. Khi 2 em có quan hệ vào khoảng thời gian này thì khả năng mang thai sẽ rất cao.

Việc em thử que 2 vạch có thể do 2 nguyên nhân, do em có thai hoặc do nội tiết tố rối loạn nên dẫn đến tình trạng thử que dương tính giả. Khi em có thai mà vạch thứ 2 hơi mờ thì có thể do lượng beta Hcg trong nước tiểu thấp chưa làm đậm vạch.

Em cần kiểm tra siêu âm và làm xét nghiệm beta Hcg tại bệnh viện chuyên khoa Sản nhé! Còn khi em không có thai mà que vẫn hiện lên 2 vạch thì có thể do những nguyên nhân sau: Thử que không đúng thời điểm, thông thường que thử sẽ cho kết quả chính xác sau thời điểm thụ tinh 7 đến 10 ngày. Sử dụng que không đúng hướng dẫn, que kém chất lượng. Thử thai khi đang trong thời gian dùng thuốc, đặc biệt là thuốc nội tiết.

Vì vậy tốt hơn hết bây giờ là em nên đến chuyên khoa để khám, bác sĩ sẽ kiểm tra trực tiếp để xác định chính xác tình trạng của em sau đó sẽ đưa ra những hướng xử trí thích hợp nhất. Chúc em sức khỏe nhé!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.