Du lịch

Quên Kuala Lumpur đi, đây mới là những thành phố đẹp nhất ở Malaysia

28/09/2019, 10:00

Trong số các điểm đến hàng đầu châu Á, Malaysia là một đất nước xinh đẹp với di sản văn hóa phong phú. Bán đảo này đã trở thành một trong những quốc gia có nền kinh tế thịnh vượng ở Đông Nam Á và ngành công nghiệp du lịch rất phát triển.

Ngoài thủ đô Kuala Lumpur rực rỡ, Malaysia còn mang đến cho du khách nhiều điều thú vị tại các thành phố xinh đẹp, ấn tượng này:

Malacca 

img

Thành phố Malacca là thủ phủ của bang Malacca và cũng là một trong những thành phố lâu đời nhất của Malaysia. Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, Malaca là một trong những nơi thú vị nhất để đến thăm ở Malaysia vì nơi đây có rất nhiều địa điểm văn hóa, lịch sử và kiến trúc ấn tượng như: Christ Church, Stadthuys, St. Paul, Hill, Dutch Fort, Đền Cheng Hoon Teng, Nhà thờ Hồi giáo Kampung Keling, Alor Gajah và Ayer Keroh …Bên cạnh đó, Malacca được biết đến với chợ đêm Jonker Street nổi tiếng, nơi luôn hấp dẫn đối với khách du lịch.

George Town, Penang 

img

Với một lịch sử lâu đời, George Town trung tâm của đảo Penang, là một trong những thành phố thú vị và đầy màu sắc nhất ở Malaysia đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu của Malaysia. Đây là thành phố lớn thứ 2 ở Malaysia sau Kuala Lumpur, nó rất đẹp, hấp dẫn đặc biệt là ở trung tâm với những con phố cổ kính. Được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO từ năm 2008, thành phố Georgetown xinh đẹp này có rất nhiều thứ để du khách khám phá như các ngôi nhà cổ, pháo đài, đền thờ và bảo tàng. Có hơn 50 bức tranh tường và tác phẩm điêu khắc trên các bức tường của những tòa nhà được xây từ thế kỷ 19 và cách tốt nhất để khám phá thành phố là đi theo con đường tranh tường. Bạn cũng có thể ghé thăm Đồi Penang, Đền Rắn, Đền Kek Lok Si, Đền Dhammikarma Burmese, War Chaiyanabgalaram, Tanjung Bungah và Batu Ferringhi khi ở George Town.

Kuching, Sarawak 

img

Kuching là thủ phủ của bang Sarawak và cũng là thành phố lớn nhất trên đảo Borneo của Malaysia. Đây là cửa ngõ chính để du khách khám phá rừng nhiệt đới Borneo và bang Sarawak. Tại đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi chùa Trung Quốc trang trí công phu cùng nhiều công trình kiến ​​trúc kiểu thuộc địa, và một số bảo tàng thú vị như bảo tàng Sarawak, bảo tàng Trung Quốc, bảo tàng Kuching, Cung thiên văn Sultan Iskandar, The Astana, Fort Margherita, Khu phố Tàu, làng bộ lạc Bidayuh và Công viên Quốc gia Bako …

Kota_Kinabalu, Sabah 

img

Kota Kinabalu là thủ phủ của bang Sabah ở Malaysia Borneo. Đây là một điểm du lịch phát triển nhanh chóng do gần với rừng nhiệt đới, đảo thiên đường, công viên quốc gia và đỉnh núi Kinabalu. Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, Núi Kinabalu là đỉnh núi cao nhất Đông Nam Á, Bãi biển Tanjung Aru, Bảo tàng bang Sabah, Nhà thờ Hồi giáo thành phố và Nhà thờ Hồi giáo bang Sabah là những điểm thu hút khác tại Kota Kinabalu.

Ipoh, Perak 

img

Ipoh là thành phố thủ phủ của bang Perak và là thành phố lớn thứ 4 ở Malaysia. Đây cũng là một điểm du lịch quan trọng và đang phát triển ở Malaysia với những vách đá trắng cao chót vót, các hang động đá vôi tráng lệ và nhiều món ăn ngon tuyệt vời. Đền Hang Kek Lok, Đền Hang Sam Poh Tong, Đền Hang Perak, Đảo Pangkor, Masjid Ubudiah, Khu bảo tồn rừng Belum, Bukit Larut, Gua Tempurung, Lâu đài Kellie, Lata Iskandar, Vườn hồ Taiping và Hồ Temenggor là những nơi địa danh tuyệt nhất để du khách đến tham quan.

Kuantan, Pahang 

img

Nằm gần cửa sông Kuantan, Kuantan là thủ phủ của bang Pahang, tiểu bang lớn nhất trên bán đảo Malaysia. Ở đây có một số điểm rất hấp dẫn như cao nguyên Cameron và Taman Negara. Ngoài ra Kuantan còn nổi tiếng với những bãi biển và thác nước tuyệt đẹp. Teluk Cempedak hoặc Palm Beach, Batu Hitam, Balok, Chenor, Pantai Sepat, Beserah, Cherating, Thác Sungai Pandan, Sungai Berkelah, Thác Jerang Khang và Nhà thờ Hồi giáo là những điểm thu hút hàng đầu ở Kuantan.

Kota Bharu, Kelantan 

img

Nằm ở phía đông của Malaysia, Kota Bharu là trụ sở của hoàng gia Kelantan, nơi có nền văn hóa phong phú với nhiều nhà thờ Hồi giáo, bảo tàng, cung điện hoàng gia cũ và những khu chợ luôn đông đúc. Phần lớn cuộc sống thành phố xoay quanh những khu chợ nhộn nhịp và ngôi chợ trung tâm rất lớn là nơi phụ nữ địa phương bán trái cây, rau củ cùng với nhiều món ăn địa phương hấp dẫn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.