Bóng đá

Quên Văn Hậu đi, HLV Park Hang-seo đã có mũi khoan sắc lẹm bên cánh trái

23/08/2019, 10:19

Hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh của SHB Đà Nẵng là sự chọn hợp lý thay cho Văn Hậu bên hành lang cánh trái.

img
Thanh Thịnh trong màu áo U23 Việt Nam

Trong danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 xuất hiện một cái tên đặc biệt. Đó là hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh của SHB Đà Nẵng. Thịnh chơi sở trường hậu vệ trái và nhắm mắt cũng đoán được ông Park gọi cầu thủ này lên tuyển để trám vào vị trí Văn Hậu để lại.

Thanh Thịnh chưa phải là ngôi sao sáng bởi anh không đứng trong hàng ngũ U23 Việt Nam làm nên kỳ tích tại giải U23 châu Á 2018 và tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Tuy nhiên, cầu thủ này hoàn toàn xứng đáng được trao cơ hội, ngay cả khi Văn Hậu không chấn thương.

Chơi bên hàng lang cánh trái, Thanh Thịnh sở hữu khả năng lên công về thủ rất nhịp nhàng. Tuy thể hình không bằng đàn em Văn Hậu nhưng bù lại Thịnh tỏ ra linh hoạt hơn. Đặc sản của cầu thủ này là những pha đi bóng xuống sát đường biên ngang rồi đưa vào cho đồng đội phía trong dứt điểm.

Tại vòng loại U23 châu Á 2020, Thịnh nhiều lần gây ấn tượng với ngón đòn sở trường. Trong trận thắng của U23 Việt Nam trước Thái Lan, Thịnh vào sân từ ghế dự bị nhưng cũng kịp kiến tạo để Triệu Việt Hưng ấn định tỷ số 4-0 cho đội chủ nhà. Ở trận giao hữu với U23 Myanmar hồi tháng 6, Thanh Thịnh cũng chơi rất tốt, có 1 tình huống kiến tạo thành bàn.

Chấn thương mà Văn Hậu gặp phải gần như chắc chắn khiến anh không thể tham dự trận đấu với Thái Lan vào ngày 5/9 tới. Tuy nhiên, với Thanh Thịnh, HLV Park Hang-seo đang có một mũi khoan sắc lẹm. Quan trọng hơn, hậu vệ SHB Đà Nẵng đã quen với sơ đồ chiến thuật của ông Park nên sẽ không mất thời gian thích nghi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.