An ninh hình sự

Quen "Việt kiều" qua facebook, cô gái bị lừa hơn 1 tỉ đồng

09/01/2018, 21:23

Qua nhiều lần trò chuyện, người này hứa sẽ tặng chị Q. một món quà lớn khiến chị Q. mất trắng gần 1,2 tỉ.

1_74629

Ảnh minh họa.

Theo thông tin trên Zing.vn và Người Lao động, ngày 9/1, tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay cơ quan này đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc một phụ nữ có đơn trình báo mình bị lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng.

Theo đơn trình báo, khoảng đầu tháng 11/2017, chị Q. (trú tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) kết bạn Facebook với một người đàn ông nước ngoài tên John Kenneth (giới thiệu là Việt kiều Australia) đang muốn gửi tiền về đầu tư tại Việt Nam. Nhiều lần trò chuyện, người đàn ông này hứa hẹn tặng quà cho chị Q..

Đến ngày 4/12/2017, chị Q. nhận được một cuộc điện thoại lạ của một người phụ nữ nói giọng miền Nam, người này giới thiệu rằng mình là nhân viên hải quan sân bay Tân Sơn Nhất, và thông báo cho chị Q. rằng có người gửi quà từ nước ngoài về cho chị. Tuy nhiên, để nhận được hàng, chị Q. phải chuyển một khoản tiền vào số tài khoản mà người này cho để trả cho các chi phí vận chuyển, thuế hải quan, tiền phạt…

Tin lời người này, chị Q. chuyển nhiều lần với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng qua ngân hàng cho người phụ nữ lạ.

Chuyển tiền nhiều lần nhưng không thấy kiện hàng nào gửi đến, chị này gọi điện cho người phụ nữ xưng là nhân viên hải quan nhưng không liên lạc được.

Biết mình đã "dính bẫy", chị Q. sau đó đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng nhờ trợ giúp.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành xác minh, điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.