Showbiz

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp gian nan hành trình phá kỷ lục Guiness thế giới mới

22/12/2021, 18:37

Quốc Cơ – Quốc Nghiệp sẽ chinh phục kỷ lục thế giới mới với nội dung giữ thăng bằng trên đầu, leo 100 bậc cầu thang trong thời gian dưới 1 phút.

Từ ngày 17/12, hai anh em "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sang Tây Ban Nha, chuẩn bị cho sự kiện phá kỷ lục thế giới của chính mình. Cả hai thực hiện tiết mục giữ thăng bằng một người trên đầu và leo liên tục trên những bậc thang.

img

Hai anh em Quốc Cơ và Quốc Nghiệp giữ thăng bằng trên đầu, leo 100 bậc cầu thang nhà thờ Girona trong thời gian dưới 1 phút

Ngay sau khi đến Tây Ban Nha, hai nghệ sĩ xiếc đã bắt tay vào tập luyện. Thách thức của kỷ lục lần này chính là giữ thăng bằng trên đầu leo lên 100 bậc cầu thang nhà thờ Girona trong thời gian dưới 1 phút.

Theo Quốc Cơ và Quốc Nghiệp, tại buổi tập luyện thứ 2, mặc dù đã cố gắng nhưng hai anh em vẫn còn thiếu 10 bậc nữa mới hoàn thành được bài biểu diễn.

Bộ đôi "hoàng tử xiếc" tâm sự, một vài khó khăn về giờ giấc và thời tiết đã ảnh hưởng đến buổi tập của hai anh em. Tuy nhiên, mục tiêu hoàn thành 10 bước để về đích đang được cả hai nỗ lực hoàn thành. Bởi, họ chỉ còn khoảng 20 giờ nữa để tập luyện.

img

Hai anh em "Hoàng tử xiếc" từng lập kỷ lục Guiness vào năm 2016

Theo đó, bài biểu diễn phá kỷ lục thế giới mới sẽ được diễn ra vào lúc 1h30 tại Tây Ban Nha (19h ngày 23/12 giờ Việt Nam).

Vào năm 2016, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp từng lập kỷ lục Guiness khi thực hiện màn biểu diễn chồng đầu, bước lên 90 bậc thang tại nhà thờ Girona trong 52 giây.

Giang Quốc Cơ (sinh năm 1984) và Giang Quốc Nghiệp (sinh năm 1989) sinh ra trong một gia đình có truyền thống võ thuật và xiếc. Cả hai từng gây ấn tượng tại chương trình Britain's Got Talent mùa 12, lọt vào chung kết và đứng trong top 5.

Ngoài kỷ lục thế giới được xác lập năm 2016, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp còn sở hữu kỷ lục thế giới năm 2018 tại Ý, mục bịt mắt chồng đầu đi xuống và đi ngược lên 10 bậc thang trong 53,97 giây.

Hai anh em được mệnh danh là "Hoàng tử xiếc", cũng là những nghệ sĩ ưu tú trẻ nhất. Quốc Cơ được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 28 tuổi, Quốc Nghiệp được phong tặng năm 26 tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.