Quốc tế

Quốc gia đầu tiên dọa bỏ Olympic 2016 vì virus Zika

10/02/2016, 08:06

Ủy ban Olympic Mỹ đã lên tiếng về việc VĐV nước này có thể từ bỏ Olympic Rio 2016 vì lo sợ virus Zika.

zika
Virus Zika đang khiến các quốc gia Nam Mỹ điêu đứng

Virus Zika đang hoành hành tại các quốc gia Nam Mỹ và Brazil là một trong những nước bị ảnh hưởng nhiều nhất. Từ nay tới Olympic 2016 chỉ còn khoảng 6 tháng và nhiều người lo ngại Zika sẽ ảnh hưởng tới ngày hội thể thao lớn nhất thế giới.

Mới đây, USOC đã tổ chức cuộc họp có sự tham dự của các lãnh đạo liên đoàn thể thao quốc gia. Tại đây, người đứng đầu liên đoàn đấu kiếm Mỹ Donald Anthony tuyên bố: “Có thể sẽ không ai đến Brazil nếu họ cảm thấy không thoải mái để tham dự sự kiện”. Trong khi đó, đại diện Liên đoàn đua ngựa Mỹ Will Connell cho biết tổ chức sẽ tôn trọng quyết định rút lui của các VĐV nếu họ lo ngại về virus Zika.

Bên cạnh đó, USOC cũng thừa nhận rằng một số lượng lớn VĐV của quốc gia này đang cân nhắc trước khi đưa ra quyết định từ bỏ Olympic 2016. Nếu không có sự hiện diện của Mỹ, Olympic 2016 sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng bởi quốc gia này có số lượng VĐV tham dự rất đông và đứng đầu bảng tổng sắp huy chương ở sự kiện này 4 năm trước ở London (Anh).

Tuy nhiên, USOC cũng trấn án các thành viên rằng rủi ro lây nhiễm virus Zika bị giảm thiểu phần nào ở Olympic 2016, bởi thời điểm diễn ra sự kiện đang vào mùa đông bên cạnh sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan y tế và nỗ lực kiểm soát muỗi sinh sôi nảy nở.

Olympic 2016 diễn ra từ ngày 5-21/8 và được coi là cơ hội lớn cho du lịch Brazil. Mặc dù vậy, virus Zika có thể khiến những toan tính của nhà chức trách Brazil bị đổ bể bởi du khách không muốn lao vào vùng dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.