Thế giới

Quốc gia nào âm thầm giúp Triều Tiên phát triển hạt nhân?

23/06/2016, 11:50
image

Nguồn tin cấp cao từ Mỹ cho rằng Pakistan đang tiếp tục các thương vụ bán nguyên liệu hạt nhân cho Triều Tiên.

15_1

Các chương trình phát triển vũ khí của Triều Tiên được hỗ trợ bởi các thương vụ mua bán nguyên liệu hạt nhân với Pakistan. (Ảnh minh họa)

Hãng ANI News ngày 22/6 dẫn nguồn tin cấp cao của Mỹ cho biết Pakistan đang tiếp tục bán nguyên liệu hạt nhân cho Triều Tiên, đồng thời vẫn hối thúc cộng đồng quốc tế chấp nhận việc nước này gia nhập Nhóm các nhà cung cấp hạt nhân (NSG).

Một số nguồn tin bám sát những thương vụ trao đổi này nêu rõ, các thực thể của Ủy ban năng lượng Pakistan (PAEC) đã và đang tiếp tục cung cấp một số mặt hàng bị hạn chế như nguyên liệu Monel và Inconel cho Triều Tiên - một việc làm được coi là vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Các nguồn tin này cũng cho biết những nguyên liệu hạt nhân do các thực thể Trung Quốc cung cấp cho PAEC cũng trên đường tới Triều Tiên, khi Cơ quan năng lượng nguyên tử Trung Quốc (CAEA) mới đây đã nhận được đơn khiếu nại rằng mặt hàng do công ty Beijing Suntech Technology Company Limited cung cấp cho Pakistan cũng bị giới chức nước này đồng ý chuyển cho phía Triều Tiên.

Trong một tiết lộ đáng kinh ngạc khác, nguồn tin còn cho biết Pakistan đã và đang chuyển cho Triều Tiên thiết bị sản xuất vũ khí hạt nhân và những thiết bị này được mua của Trung Quốc.

 Xem thêm video Triều Tiên mô phỏng tấn công Phủ Tổng thống Hàn Quốc:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.