Công nghệ

"Quốc gia số" - chiến dịch truyền thông cách mạng công nghiệp 4.0

22/03/2018, 20:25

VTV phối hợp với VNPT ra mắt chương trình "Quốc gia số" nhằm truyền thông, thúc đẩy cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Quoc gia so

Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng cam kết Bộ TTTT phối hợp để nâng cao chất lượng chương trình "Quốc gia số"

Ngày 22/3, Đài Truyền hình Việt Nam - VTV và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT chính thức công bố sản xuất và phát sóng chương trình “Quốc gia số”. Đây là một trong những chương trình đầu tiên trong chiến dịch truyền thông hỗ trợ nâng cao nhận thức và năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Chương trình sẽ được phát sóng vào 9h10 sáng thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam. Số đầu tiên của chương trình “Quốc gia số” với chủ đề “Thế giới với Cách mạng Công nghiệp 4.0” phát sóng vào 9h10 sáng thứ 7, ngày 24/3/2018.

Bà Nguyễn Thu Hà, Phó trưởng Ban Thời sự, VTV, cho biết: Mục tiêu của chương trình “Quốc gia số” nhằm mang đến thông tin đầy đủ về bản chất và tầm quan trọng của Cách mạng Công nghiệp 4.0; Nâng cao các kiến thức, nhận thức trong việc ứng dụng các công nghệ mới làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn; Khuyến khích và giới thiệu điển hình các doanh nghiệp, cá nhân trong nước đầu tư, phát triển và ứng dụng công nghệ mới. Đồng thời chương trình cũng phổ biến các chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đối với việc nâng cao năng lực tiếp cận Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Quoc gia so 1

Lễ công bố ra mắt chương trình "Quốc gia số" - chiến dịch truyền thông về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

 Với thời lượng 10 phút/chương trình, “Quốc gia số” cũng sẽ mang đến thông tin về các ứng dụng công nghệ mới cùng với các hướng dẫn, trải nghiệm để nâng cao nhận thức, có đủ kiến thức để áp dụng công nghệ mới trong cuộc sống.

Thứ trưởng Bộ KHCN Trần Văn Tùng đánh giá cao việc VTV hợp tác với VNPT trong tạo dựng kênh thông tin chính thống, đầy đủ giúp nâng cao kiến thức của người dân về cách mạng công nghiệp 4.0. Ông kỳ vọng, chương trình góp phần vun đắp nhiều ý tưởng đổi mới, sáng tạo, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong kinh tế số, góp phần phát triển kinh tế xã hội đất nước. "Bộ KHCN cam kết đồng hành cùng chương trình, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ", ông Tùng nói.

Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ quan trọng của chương trình là tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 một cách tốt nhất. "Bộ TTTT, bên cạnh nhiệm vụ cụ thể Chính phủ giao là đảm bảo hạ tầng cũng cam kết phối hợp chặt chẽ với VTV, VNPT trong đảm bảo chất lượng chương trình", ông Hưng khẳng định. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.