Chuyển động Quốc lộ 1 - 14

Quốc hội kiểm tra rà soát tổng thể đường HCM

13/05/2015, 07:52

Đoàn công tác của Uỷ ban KHCN & MT Quốc hội kiểm tra, giám sát triển khai thi công dự án đường HCM.

DSC06994
Lãnh đạo Ban QLDA đường HCM báo cáo Đoàn kiểm tra, đoạn đường HCM qua Bình Phước cơ bản đã hoàn thành thảm bê tông nhựa.

Tháng 6/2015 nỗ lực thông toàn tuyến

Thực hiện chương trình giám sát hàng năm của Quốc hội, ngày 12/5, đoàn công tác của Uỷ ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội do đồng chí Lê Bộ Lĩnh – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, giám sát tình hình triển khai thi công dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua các tỉnh Tây Nguyên và Bình Phước (đoạn từ Buôn Mê Thuột - Đắk Lắc đến Chơn Thành - Bình Phước ).

Báo cáo đoàn kiểm tra, Phó tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM Dương Hồ Minh cho biết, tiến độ dự án đến nay đã đạt được hơn 90% sản lượng, riêng thảm bê tông nhựa hoàn thành cả 2 lớp được hơn 95%. Hiện chỉ còn một số cầu đang thi công trong giai đoạn cuối như 16 cầu qua Bình Phước, 2 cầu qua Đắk Lắk, các đơn vị cũng đang hoàn thiện hệ thống ATGT...

Ông Minh cho biết: Những yếu tố dẫn tới thành công trong công tác triển khai đường HCM trước tiên là sự tin tưởng và quan tâm sâu sắc của Quốc hội. Quốc hội đã chỉ rõ vai trò quan trọng của đường HCM đối với công tác chính trị, xã hội và động lực phát triển kinh tế cho đồng bào Tây Nguyên. Chính phủ và Bộ GTVT, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã chủ động xây dựng kế hoạch tổng thể từ năm 2013. Đúng theo kế hoạch, mùa mưa năm 2014, tất cả tuyến đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và Bình Phước đã tập kết cơ bản đủ vật liệu. Đến cuối năm 2014, khi kết thúc mùa mưa, Ban QLDA phát động toàn tuyến thi đua "Về đích sớm, vì đồng bào Tây Nguyên". Từ những quan tâm sâu sắc của Quốc hội, khích lệ kịp thời của các cấp, các nhà thầu đồng lòng, đồng sức dồn toàn lực, huy động máy móc, phương tiện thi công ngày đêm để được có kết quả như hôm nay.

Hoàn thành sớm 1 năm so với kế hoạch 

Trên cơ sở báo cáo của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và qua thực tế kiểm tra hiện trường, Ủy ban đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Bộ GTVT, Ban QLDA và tinh thần nỗ lực cố gắng của các lực lượng tham gia xây dựng. 

Như vậy, tiến độ thi công tuyến đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và Bình Phước đã hoàn thành sớm hơn một năm so với yêu cầu tại Nghị quyết 66/2013/QH13 của Quốc hội (hoàn thành trong năm 2016). Phát huy tinh thần này, đồng chí Lê Bộ Lĩnh đề nghị Ban QLDA đường Hồ Chí Minh tiếp tục để đẩy nhanh các dự án thành phần khác thuộc dự án đường Hồ Chí Minh, đảm bảo hoàn thành nối thông toàn tuyến đường Hồ Chí Minh đúng tiến độ, chất lượng theo yêu cầu của Quốc hội. Đặc biệt chỉ đạo quyết liệt tiến độ dự án BOT Đức Long qua tỉnh Đắk Nông để có thể hoàn thành toàn bộ dự án trong tháng 6/2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.